fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ตอบยาก นิรโทษ คือทางออกปัญหาการเมือง

Featured Image

 

 

“รังสิมันต์” ตอบยาก นิรโทษ คือทางออกปัญหาการเมือง หวังเป็นโมเดลให้ทุกฝ่ายพูดคุยกัน ยันต้องการแก้ปัญหาทางการเมือง

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะสามารถมีทางออกร่วมกันกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ว่า ยังตอบยากกว่าสุดท้ายแล้วจะไปถึงจุดนั้นหรือไม่ แต่เราเปิดรับทุกความคิด เปิดรับเรื่องของการพูดคุยกัน เพื่อนำไปสู่การนิรโทษกรรมและการเริ่มต้นใหม่ โดยตัวร่างของพรรคก้าวไกลที่มีการเสนอเข้าสู่สภาก็เป็นร่างกฎหมายที่เราหวังว่าจะเป็นโมเดลที่ทุกฝ่ายจะใช้ในการพูดคุย แต่ยืนยันว่าเราต้องการแก้ปัญหาทางการเมือง

 

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เราต้องการแก้ปัญหาที่มีความรู้สึกว่ากระบวนการยุติธรรมถูกใช้เป็นเครื่องมือ เพื่อทำให้คนที่เห็นต่างไม่สามารถพูดอะไรได้ ถ้าเรารู้สึกแบบนี้แล้วเราต้องการแก้ปัญหาของการนิรโทษกรรม เราไม่ควรปล่อยให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่ถูกเครื่องมือทางกฎหมายหรือนิติสงครามดำเนินการ ถ้าเราปล่อยไว้สุดท้ายก็ไม่จบ ดังนั้น สิ่งที่เราควรดำเนินการในวันนี้คืออย่าเพิ่งไปกำหนดขอบเขตหรือเงื่อนไขให้มันเยอะ การนิรโทษกรรมควรเอาปัญหาที่จะเกิดขึ้นมาคุยกัน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมร่างกฎหมายที่พรรคก้าวไกลเสนอจึงเป็นร่างกฎหมายที่พยายามให้มีความยืดหยุ่นที่สุด เปิดกว้างที่สุด และมีเงื่อนไขน้อยที่สุด

 

 

 

โดยในฐานะประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ มองถึงร่าง พ.ร.บ. เสริมสร้างสันติสุข ที่เสนอโดยพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียด จึงขอยังไม่แสดงความเห็น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube