fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สืบพยานครั้งแรก คดี “ฆ่าบิลลี่-พอละจี”

Featured Image
ภรรยา-แม่ของบิลลี่ สืบพยานโจทย์ครั้งแรก ด้านชัยวัฒน์ก็มาเช่นเดียวกันหลังตกเป็นจำเลย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

 

 

วันนี้ (24 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.พิณนภา ภรรยาบิลลี่ พร้อมด้วยมารดาของบิลลี่ และชาวบ้านบางกลอย เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามคำสั่งนัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 3 ปากเป็นครั้งแรก

 

 

โดย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็ได้เดินทางมายังศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางด้วยเช่นกัน หลังเมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 ที่ผ่านมาอัยการสูงสุดสั่งฟ้องนายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธ ข่มขืนใจ โดยให้ผู้อื่นกระทําการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทําให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันทุจริตหรืออำพรางคดี”

 

สำหรับบิลลี่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.2557 ซึ่งหลังจากหายตัวไปนานเกือบ 5 ปี ในช่วงที่ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอในขณะนั้น เปิดปฏิบัติการค้นหาความจริง จากใต้สะพานแขวนในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ด้วยการแกะรอยจากถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร 1 ถัง เหล็กเส้น 2 เส้น ถ่านไม้ 4 ชิ้น และเศษฝาถังน้ำมัน เมื่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ พบวัตถุชิ้นส่วนกระดูกกะโหลกศีรษะข้างซ้ายของมนุษย์ มีรอยไหม้น้ำตาล ร่วมกับรอยแตกร้าว และการหดตัวของกระดูกจากการถูกความร้อนที่อุณหภูมิประมาณ 200-300 องศาเซลเชียส กระทั่งนำมาสู่การออกหมายจับนายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2562 และทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อต่อสู้คดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube