fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้การ น.1 ยืนยันไม่มีผู้ใดเข้า-ออกห้องที่เกิดเหตุ

Featured Image
ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 1 เผยพบคราบเขม่าดินปืนที่มือ อิคคิว เพียงคนเดียวพร้อมกระสุนฝังอยู่ในหัว-เร่งผ่าตรวจพิสูจน์ ยืนยันไม่มีผู้ใดเข้าออกห้องที่เกิดเหตุ

 

 

วันนี้ (21 เม.ย.66) พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปติดตามความคืบหน้าการสืบสวนคดีการเสียชีวิตของ จีจี้ เน็ตไอดอลสาว กับ อิคคิว นักเรียนเตรียมทหารซึ่งเป็นอดีตแฟนในคอนโดมิเนียมหรูย่านอโศก-เพชรบุรี

 

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า ผลการตรวจคราบเขม่าดินปืนพบว่าอยู่ที่มือของฝ่ายชายเพียงคนเดียว ไม่พบคราบเขม่าที่ร่างของฝ่ายหญิง และยังพบหัวกระสุนที่หายไป 1 นัดจากที่เกิดเหตุฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะของฝ่ายชายด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างอยู่ส่งหัวกระสุนไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นกระสุนจากปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่

 

ส่วนพ่อของฝ่ายชายก็จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำด้วย เนื่องจากเป็นเจ้าของอาวุธปืน โดยติดต่อไปแล้ว แต่ทางพ่อฝ่ายชายขอจัดงานศพลูกให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะเข้าให้ปากคำ

 

ส่วนประเด็นว่าพ่อฝ่ายชายจะมีความผิดทางกฎหมาย จากการให้ลูกชายครอบครองและใช้ปืนด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เพราะมีข้อกฎหมายหลายส่วน ดังนั้นต้องรอคำให้การการพ่อก่อน แต่ตำรวจก็ได้รวบรวมข้อมูลอาวุธปืนและอาวุธสงครามทั้งหมดที่ปรากฏในโซเชียลทั้งหมดของอิคคิว โดยยังไม่ยืนยันว่าเป็นปืนจริงหรือบีบีกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็อาจจะเรียกเพื่อนของอิคคิวที่ปรากฏภาพถือปืนที่คล้ายอาวุธสงครามมาสอบปากคำ

 

แต่โดยทั่วไปกรณีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กฎหมายห้ามครอบครองและใช้อาวุธปืน ยกเว้นกรณีที่อยู่ในสนามยิงปืน ก็อาจจะมีระเบียบแยกต่างหาก เพราะจะเห็นได้ว่านักกีฬาเยาวชนก็สามารถฝึกซ้อมในสนามยิงปืนได้ ดังนั้นตำรวจก็จะต้องตรวจสอบเรื่องระเบียบข้อปฏิบัติกับกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง

ทั้งนี้พล.ต.ต.อัฏธพร ยังได้ยืนยันว่าคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดหลายตัว และข้อมูลคีย์การ์ด ยืนยันว่า จีจี้ ลงไปรับ อิคคิว ที่ด้านล่างคอนโดฯ ขึ้นมาที่ห้องตอนประมาณ ตี 4 ของวันที่ 18 เมษายน โดยไม่มีท่าทีทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน และจนถึงเวลาที่แม่และเพื่อนจีจี้มาพบศพเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 เมษายน และแจ้งตำรวจ ก็ไม่มีใครเข้าออกห้องดังกล่าว จากนั้นตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้สั่งปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 14 ปีกเหนือ เป็นระยะเวลา 20 นาที โดยในระยะเวลาดังกล่าว มีเพียงเพื่อนบ้านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 2 คน เท่านั้นที่ออกจากชั้นดังกล่าว ส่วนห้องที่เกิดเหตุ ก็ไม่อนุญาตให้ใครเข้าไป มีเพียงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลัก 5 คน เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ ตามด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี 3 คน พร้อมพนักงานสอบสวนเข้าไปชันสูตรพลิกศพ ซึ่งตนเองในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนก็ได้เข้าไปสังเกตการณ์ด้วย ใช้เวลาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานและชันสูตรประมาณ 3 ชั่วโมง จึงให้ครอบครัวเข้าไปดูศพ ก่อนจะบรรจุศพลงถุงซิปล็อค และให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตออกไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

ทั้งนี้ภายในห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนเพื่อนบ้าน ตำรวจมีรายชื่อทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างประสานมาสอบปากคำ แต่เบื้องต้นสาเหตุที่เพื่อนบ้านอาจไม่ได้ยินเสียงปืนขณะก่อเหตุ เนื่องมาจากห้องที่เกิดเหตุไม่ใช่ห้องสตูดิโอ แต่มีลักษณะห้องชุด ที่มีห้องหลายห้องอยู่ภายใน เช่นห้องนอน และห้องน้ำกั้น ประกอบกับผนังค่อนข้างหนา เพราะเป็นคอนโดมิเนียมหรู ทำให้เสียงผ่านออกไปไม่ได้

 

ทั้งนี้นอกจากพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงเพื่อนบ้านแล้ว ตำรวจจะเรียกเจ้าของห้องมาให้ปากคำด้วย เพราะพบว่าห้องนี้เป็นเพียงห้องที่ให้จีจี้มาเช่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube