fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์”เตือนขรก.อย่าเป็นเครื่องมือทำร้ายประชาชน

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” ปลุกข้าราชการอย่าตกเป็นเครื่องมือรัฐบาลทำร้ายประชาชน เชื่อในไม่ช้าการเมืองจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมราษฎรที่เรียกร้องให้รัฐบาลตัดลดงบกองทัพ มาใช้ในการแก้โควิดรวมทั้งจัดซื้อวัคซีน mRNA มาฉีดฟรีให้ประชาชน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า คือสัญญาณการใช้อำนาจในการควบคุมประชาชนเพื่อกลบเกลื่อนความล้มเหลวเรื่องการแก้โควิดและความพังพินาศทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการล็อกดาวน์ซ้ำซากแต่ไม่จบ

ตอนนี้กระแสความนิยมรัฐบาลตกต่ำสุดขีด อันเนื่องมาจากความผิดพลาดในการแก้ไขสถานการณ์โควิดที่มีผู้ติดเชื้อรายวันหลักหมื่นเสียชีวิตหลักร้อย ดังนั้นหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะดื้อดึงอยู่ในอำนาจต่อไป ทั้งที่ทำผิดซ้ำซากจนคนตายราวใบไม้ร่วง ก็คงพยายามจะใช้อำนาจและความรุนแรงในการจัดการกับประชาชนที่เห็นต่างเพื่อที่ตัวเองจะได้เสวยสุขอยู่ในอำนาจต่อไป โดยไม่สนใจความสูญเสียของประชาชน การชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลลดงบกองทัพมาช่วยประชาชนกับให้ไปซื้อวัคซีนดีๆมาฉีดแต่รัฐบาลกลับยิงกระสุนยาง และนำแก๊สน้ำตามาฉีดให้แทน จึงเป็นเรื่องที่น่าเวทนา หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้วิธีการเช่นนี้ ในการรักษาอำนาจต่อไปท่ามกลางกองซากศพของประชาชน

จึงตั้งคำถามว่า ทำไมคนส่วนใหญ่จึงยังไม่ได้ฉีด ครั้นพอประชาชนไปเรียกร้องให้ซื้อวัคซีนดี ๆ มาฉีด ก็ถูกปราบปรามด้วยความรุนแรง จึงอยากเตือนไปยังข้าราชการทั้งหลายว่า อย่าไปยอมเป็นเครื่องมือรัฐบาลในการทำร้ายประชาชน หรืออย่าออกมาแก้ต่างแทนรัฐบาลที่กระทำความผิดหลายกระทง เพราะในไม่ช้าการเมืองจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube