fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พลเมืองดี แจ้งเบาะแสยาเสพติดจนนำไปสู่จับกุม ผตห. 3 ราย

Featured Image
เลขาฯ ป.ป.ส. ขอบคุณพลเมืองดี ร่วมแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน 1386 จนนำไปสู่จับกุม ผตห. 3 ราย พร้อมยาเสพติด

 

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เผยผลความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่ร่วมให้ข้อมูลแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386 จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด 3 คน พร้อมไอซ์ 1 กรัม โคเคน 90 กรัม เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถ ย่านถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

 

นายวิชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ได้แก่ ชายชาวแอฟริกันตะวันตก 2 คน และหญิงไทย 1 คน ซึ่งการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386 แจ้งว่ามีกลุ่มชาวผิวสี มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด จัดหาและว่าจ้างหญิงไทยในการลำเลียงและจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าพื้นที่

 

เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวน และเข้าจับกุมผู้ต้องหา ณ บริเวณลานจอดรถ ย่านถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมโคเคน 86 กรัม จากนั้นขยายผลตรวจค้นห้องพัก 2 จุด ในพื้นที่แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พบ ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1 กรัม และโคเคนน้ำหนักประมาณ 4 กรัม

 

นายวิชัย กล่าวต่อว่า “การจับกุมครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามข้อร้องเรียน ซึ่งต้องขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน ป.ป.ส.1386 เบาะแส/ข้อมูลจากพี่น้องประชาชนหรือภาคส่วนอื่นๆ มีความสำคัญมาก หากเราช่วยกันคนละเล็กน้อย เช่น การเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสนี้ ปัญหายาเสพติดจะลดลงได้ ถือเป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยในการจับกุมครั้งนี้ข้อมูลจากพลเมืองดี ที่เราได้รับ มีความครบถ้วนชัดเจน เมื่อตรวจสอบและพบเชื่อมโยงกับข้อมูลที่มีทำให้สามารถนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube