fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจ้งจับครูติวเตอร์พิจิตรเชิดเงินผู้ปกครอง 2 ล้าน

Featured Image
ผู้ปกครองเด็กพิจิตรแห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับครูณีติวเตอร์ห้องแถวให้ลงทะเบียนเรียนพิเศษแล้วเชิดเงินหนี

 

 

พ.ต.อ.อนุพันธ์ สุสม ผกก.สภ.เมืองพิจิตร เปิดห้องทำงานให้บรรดาผู้ปกครองหลายท่านเข้าร้องทุกข์และปรึกษาเพื่อจะดำเนินคดีกับครูติวเตอร์ห้องแถวที่เปิดสอนเรียนพิเศษชักชวนให้ลงทะเบียนเรียนแล้วเชิดเงินหนี

 

โดยให้คำแนะนำและให้พนักงานสอบสวนอำนวยความสะดวกดำเนินการรับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยตัวแทนผู้ปกครอง 3 ท่าน ได้ให้สัมภาษณ์ ว่าพวกตนจำนวนนับสิบคน ซึ่งล้วนเป็นผู้ปกครองของเด็กๆ ตั้งแต่ระดับชั้น ป.1-ป.6 และ ม.1-ม.3

 

ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนกับครูท่านหนึ่ง ที่มาเช่าห้องแถวอยู่แถวถนนสระหลวง ซึ่งเปิดเป็นสถานที่กวดวิชาหรือเรียนพิเศษ โดยสอนวิชาวิทยาศาสตร์-ชีวะเคมี+การทดลองเรียนแบบในห้องแล็ปของวิชาวิทยาศาสตร์

 

ซึ่งโรงเรียนสอนพิเศษแห่งนี้มีครู ชื่อ “ครูณี” เป็นเจ้าของและมีครูผู้ช่วยอีก 2 คน ระยะหลัง “ครูณี” ก็จะขอยืมเงินอ้างว่าแม่ป่วยต้องฟอกไตเข้าโรงพยาบาลและต้องใช้เงินจำนวนมากบริจาคให้โรงพยาบาลสร้างห้องและซื้ออุปกรณ์ฟอกไต รวมถึงสร้างภาพว่าเป็นคนรัก หมา-แมว

 

และมีสัตว์เลี้ยงเหล่านี้อยู่ในความดูแลเป็นจำนวนมาก ก็เชิญชวนผู้ปกครองเด็กๆที่เรียนพิเศษที่เป็นคนใจอ่อนเป็นทาส หมา-แมว ให้ร่วมบริจาคค่าอาหาร ให้ร่วมสร้างที่พักพิงน้องหมา-แมว บางคนก็บริจาคเป็นพัน-เป็นหมื่น นอกจากนี้ก็ขอยืมเงินและให้จ่ายเงินลงทะเบียนเรียน มีโปรโมชั่นจ่ายเรียนทั้งปีจะได้ราคาถูก โดยแต่ละคนเสียเงินตั้งแต่ 4,000 ถึง 60,000 บาท รวมแล้วจำนวนนับสิบราย

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 บรรดาผู้ปกครองจึงไปที่สถานที่สอนพิเศษที่เป็นห้องแถวของ “ครูณี” ปรากฏว่าภายในห้องมีแต่ความว่างเปล่า โต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ อันตรธานหายไปจนหมดสิ้น จึงไปขอดูวงกล้องวงจรปิดจากบ้านที่อยู่ติดกันจึงได้รู้ว่า “ครูณี” ขนย้ายทรัพย์สินและอุปกรณ์การเรียนการสอนหนีหายไปแล้ว รวมถึงยังได้ปิดเฟสบุ๊ก ปิดมือถือ เชิดเงินลงทะเบียนเรียนพิเศษ เรียนซัมเมอร์ เงินที่กูยืมผู้ปกครอง รวมแล้วหลายสิบรายเป็นวงเงินประมาณ 2 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube