fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สกัดจับ! บุหรี่เถื่อน

Featured Image
ตำรวจทางหลวง จับมือ ตำรวจกองปราบ สกัดจับรถบรรทุกขนบุหรี่เถื่อน ตรวจยึดของกลางรวม 1,400 คอตตอน

 

 

 

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) และ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายปิยะกุล อายุ 33 ปีบริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงแปลงยาว ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ในความผิดฐาน “มีไว้ในความครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี, ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด”

 

 

สืบเนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบนำเข้าบุหรี่ที่มิได้เสียภาษีมาจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก โดยใช้ถนนหลวงเส้นทางต่างๆ เพื่อนำไปส่งตามที่หมายที่ได้มีการสั่งซื้อ โดยใช้บริษัทขนส่งเอกชน เป็นสื่อกลางในการขนส่งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย กองบังคับการปราบปรามและกองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมมือกันสืบสวนหาข่าวแหล่งที่มา

 

 

เส้นทางที่ใช้ในการกระทำความผิดและรถยนต์ที่จะใช้ในการขนสินค้า จนกระทั่งสืบสวนทราบมาว่าวันที่ 22 มี.ค.2566 ช่วงหลังจากเวลา 18.00 น. จะมีการลักลอบขนบุหรี่จากชายแดน เข้ามาสต๊อกสินค้าไว้ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ก่อนจะกระจายส่งต่อลูกค้าที่ได้สั่งซื้อ โดยคนร้ายใช้รถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนสมุทรปราการ ที่เป็นบริษัทขนส่งเอกชน

 

ตำรวจวางแผนดักซุ่ม เฝ้าสกัดจับรถบรรทุกคันดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. รถบรรทุกคันดังกล่าว ได้ขับเข้ามายังเขตพื้นที่รับผิดชอบตำรวจทางหลวงฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง ไล่ติดตาม จนกระทั่งรถบรรทุก 6 ล้อ จอดชิดขอบทาง จากนั้น จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจสอบ พบนายปิยะกุล เป็นผู้ขับขี่ ตำรวจจึงเชิญตัวพร้อมรถบรรทุก 6 ล้อ

 

 

มายังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงแปลงยาว เพื่อทำการตรวจสอบ โดยมีนายปิยะกุล เป็นผู้เปิดประตูและนำตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกมา โดยผลการตรวจสอบพบบุหรี่ที่ยังไม่ได้เสียภาษี จำนวน 1,438 คอตตอน จึงนำตัวนายปิยะกุลพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

เบื้องต้น นายปิยะกุล ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนเองนั้นเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง มีหน้าที่ รับ-ส่งสินค้าและพัสดุไปยังพื้นที่ต่างๆ ต่อมาในวันที่ 22 มีนาคม 2566 ได้ขับรถไปรับสินค้าที่บริษัทหลายแห่งในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีพนักงานของบริษัทฯดังกล่าว เป็นผู้ขนสินค้าใส่ในรถบรรทุก จากนั้นตนจึงขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าวเพื่อที่จะไปส่งสินค้าในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ที่ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube