fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ห่วงเมาแล้วขับ 7 วันอันตรายยอดพุ่ง

Featured Image
รัฐมนตรีฯคมนาคม ห่วง เมาแล้วขับ อุบัติเหตุ 7 วันอันตรายสงกรานต์พุ่ง ขณะ บขส.คาดวันนี้เดินทางเข้ากทม. 3 หมื่นคน เข้มมาตรการปลอดภัย,โควิด-19

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงภาพรวมการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ว่า ยังเป็นห่วงเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ ส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตรายสงกรานต์ยังสูง สำหรับการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครของประชาชนนั้น

 

ในวันนี้ (16 เมษายน 2565) กรมการขนส่งทางรางได้ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทยเพิ่มตู้พ่วงกับขบวนรถปกติ และจัดขบวนรถพิเศษช่วงการโดยสาร 2 เที่ยว ในเส้นทางกรุงเทพ-อุบลราชธานีและอุบลราชธานี-กรุงเทพ ส่วนวันที่ 17เมษายน 2565 คาดว่าจะมีประชาชนเดินกลับมากที่สุด โดย รฟท. จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร รวม 5 เที่ยว ขาออก 1 เที่ยวเส้นทางกรุงเทพ-อุบลราชธานี และขาเข้า 4 เที่ยว ในเส้นทาง เชียงใหม่-กรุงเทพ, อุบลราชธานี-กรุงเทพ, ศิลาอาสน์-กรุงเทพ และอุดรธานี-กรุงเทพ พร้อมทั้งประสานผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มความถี่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

 

ขณะนายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครโดยคาดว่า ยอดผู้โดยสารจะอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นคน ซึ่งบขส.ได้เตรียมความพร้อมในมาตรการด้านความปลอดภัยของรถโดยสาร,พนักงานขับรถ รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19อย่างเข้มข้นตามนโนบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube