fbpx
Home
|
ข่าว

สว.รับหนังสือร้องเรียนจาก”ศรีสุวรรณ”

Featured Image
วุฒิสภา รับหนังสือร้องเรียนจาก ศรีสุวรรณ ขอให้พิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงปัญหาความเดือดร้อนของศาสนสถานของวัดต่างๆ ที่ถูกกำหนดค่าไฟฟ้าสูงเกินไป

คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา นำโดย นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ รับเรื่องร้องเรียนจากนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เพื่อขอให้พิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริง หรือศึกษาปัญหาความเดือดร้อนของศาสนสถานของวัดต่าง ๆ ในพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ๆ ทั่วประเทศ ที่ถูกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กำหนดอัตราค่าไฟฟ้าที่ใช้ในกิจการของพระศาสนา ในอัตราที่สูงเกินไปเทียบเท่ากับบ้านเรือนของประชาชน ธุรกิจร้านค้า หรือโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลให้ศาสนิกชนเข้าวัดทำบุญสำหรับค่าไฟฟ้าวัดน้อยลง จนส่งผลให้ศาสนสถานหลายแห่งได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว ดังนั้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำหนดอัตราค่าไฟฟ้า สำหรับศาสนสถานของวัดต่าง ๆ ในพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่นทั่วประเทศในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราปกติทั่วไป เพื่อเป็นการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น

ด้านนายมหรรณพ ประธานคณะกรรมาธิการ ได้กล่าวขอบคุณที่ทำงานเพื่อสังคมและเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ และในวันที่ 25 มีนาคม 2564 จะเชิญการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง นายศรีสุวรรณ จรรยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมหารือเพื่อหาทางออกปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube