fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ไม่ทราบปรับครม.บอกขึ้นอยู่กับนายกฯ

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่ทราบเรื่องปรับ ครม. บอกขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ย้ำหากต้องปรับ ปชป. ย้ำโควตาเดิม ขอไม่ยุ่งเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะออนทัวร์อีสาน วันที่ 2 ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีพรรคพลังประชารัฐ เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งตามธรรมเนียม เลขาธิการพรรคจะต้องเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงนั้น จะต้องมีการปรับ ครม. นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่ทราบ และไม่ขอให้ความเห็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นเรื่องภายในที่จะพิจารณาตัดสินใจกันเองว่า จะบริหารจัดการอย่างไร ประชาธิปัตย์ไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยว และก้าวก่าย แต่หากต้องปรับ ครม. ขึ้นอยู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถพูดล่วงหน้าได้ ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำ หากมีการปรับ ประชาธิปัตย์จะยึดโควตาเดิมหรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. พร้อมระบุ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งบริหารหรือนิติบัญญัติ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและเป็นประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่พบปะพูดคุยสมาชิกพรรค ถือว่าภาคอีสานมีความพร้อมในการเลือกตั้งมาก หากนับ 10 ก็มาถึง 7 แล้ว ซึ่งมีการตั้งตัวแทนเขตครบทุกเขต จากนี้จะมีการพิจารณาคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร หลายเขตมีผู้ให้ความสนใจ แจ้งความจำนงที่จะลง ขณะบางเขตเคาะตัวผู้สมัครแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับตัวแทนเขตเมื่อคืนนี้ ได้ประเมินว่า นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ได้รับการยอมรับจากประชาชนภาคอีสานระดับสูงมาก จากนโยบายประกันรายได้เกษตรกร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube