fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งตุ๋นเหยื่ออ้างทําวีซ่าไปทํางานต่างประเทศ

Featured Image
รวบ! 18 มงกุฎ ตุ๋นเหยื่ออ้างทําวีซ่าไปทํางานต่างประเทศ เสียหายหลักล้าน ตรวจประวัติพบก่อคดีโชกโชน

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง ภริดา วรรธนเสถียร รอง สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม นายธารินทร์ หรือเพชร อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรีเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

 

พฤติการณ์คือเมื่อประมาณปี 2562 นายธารินทร์ ได้หลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถทำวีซ่าให้ไปทำงานต่างประเทศได้ โดยใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และเรียกรับเงินค่าบริการต่างๆ จำนวนหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำวีซ่าไปต่างประเทศได้จริง จนผู้เสียหายสูญเงินกว่าล้านบาท จึงไปแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

 

ล่าสุดวานนี้(15 มี.ค) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ปรากฏตัวอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาจริง จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายธารินทร์เคยก่อเหตุหลายคดีทั่วประเทศ และได้เปลี่ยนรูปแบบหรือวิธีการหลอกลวงผู้เสียหายหลายราย โดยมีคดีที่ถูกออกมายจับ และคดีที่ไม่ได้ออกหมายจับอีกจำนวนหลายคดี ทั้งคดีลักทรัพย์ยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง เมื่อตรวจสอบคดีข้างต้นนี้พบว่านายธารินทร์ ผู้ต้องหาได้ถูกดำเนินคดีไปแล้ว และเมื่อมีการไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย ผู้ต้องหายังกลับมาก่อคดีอื่นอีก สําหรับหมายจับคดี “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” อ้างทําวีซ่าได้นั้น เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube