fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.จัดรถ 4,000 เที่ยว รับปชช.กลับเข้ากรุงวันนี้

Featured Image

บขส.เผย ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ จัดรถโดยสารวันนี้กว่า 4,000 เที่ยว รองรับกว่า 5.3 หมื่นคน ขณะยอดวานนี้ เดินทางกว่า 4.2 หมื่นคน

 

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวภายหลังตรวจความพร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า จากตัวเลขการเดินทางกลับเมื่อวานนี้ (1 ม.ค.66) พบว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกันแล้ว โดย บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) รองรับการเดินทางในเที่ยวกลับ จำนวน 3,080 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการ 42,171 คน ส่วนเที่ยวไป ได้จัดรถโดยสาร จำนวน 2,792 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 26,442 คน โดย บขส.สามารถจัดรถโดยสารได้เพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนบรรยากาศการเดินทางวันนี้ (2 ม.ค. 66) คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดรถโดยสารไว้กว่า 4,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้กว่า 53,000 คน

 

ซึ่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 – 3 มกราคม 2566 ได้ขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมาให้บริการ ณ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และได้ประสาน จส.100 และ สวพ.91 ประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่มารับผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube