fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแล้ว! ชาวไนจีเรีย แสร้งรักออนไลน์

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาจับแล้ว! ชาวไนจีเรียแสร้งแก๊ง Romance Scam แสร้งรักออนไลน์

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จับกุม ชายชาวไนจีเรีย หนึ่งในขบวนการ Romance Scam (แสร้งรักออนไลน์) มีพฤติการณ์ใช้บัญชีเฟซบุ๊กอวาตารปลอมเป็นบุคคลอื่นเข้ามาตีสนิทกับหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อหลอกให้รักและแสร้งว่าจะมาแต่งงานและอยู่กินด้วยกันในประเทศไทย โดยผู้ต้องหาจะออกอุบายส่งของในราคาสูงมาให้เป็นของหมั้นหรือของกำนัล และจะมีคนไทย(หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ)แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร ว่าได้ตรวจสอบสิ่งของที่ผู้ต้องหาส่งมาให้ ปรากฎว่ามีมูลค่าสูงมากโดยต้องชำระค่าธรรมเนียมเสียก่อน จึงจะได้ของ ซึ่งมีหญิงไทยตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย

 

ต่อมาชาวไนจีเรียคนดังกล่าว ได้ถูกออกหมายจับโดยศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในความผิดฐาน

 

1.ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น
2.ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
3.เป็นอั๊งยี่ซ่องโจร
4.ร่วมกันฟอกเงิน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้สืบทราบว่า ชาวไนจีเรียหนึ่งในขบวนการ Romance Scam ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้ทำการพิสูจน์ทราบและสืบสวนจนพบตัวผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่จริง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

 

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ,พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการ และ พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1และ พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รองผู้บังคับการฯ ได้เห็นชอบปฏิบัติการและสั่งการให้ และ พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เข้าควบคุมการปฏิบัติ นำโดย พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ยื่นขอหมายค้น และศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายค้น เพื่อเข้าดำเนินการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ

 

 

เมื่อถึงสถานที่จับกุมพบว่า ผู้ต้องหาชาวไนจีเรียนคนดังกล่าว กำลังขับขี่รถยนต์ออกจากหมู่บ้าน จึงได้ให้สัญญาณเพื่อหยุดรถคันดังกล่าว และได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาในการรับว่าไม่เคยถูกจับตามหมายจับมาก่อน จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube