fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กองปราบ จับกุมผู้ลักลอบตัดไม้พยุง

Featured Image
กองปราบ จับกุมผู้ลักลอบตัดไม้พยุง พร้อมตรวจยึดของกลาง อีก 4 รายการ

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) จับกุม นายเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง อีก 4 รายการ สถานที่จับกุม บริเวณพื้นที่ป่าผนวกเป็นอุทยานแห่งชาติ น้ำตกสามหลั่นเพิ่มเติม ม.1 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. คณะเจ้าหน้าที่สายตรวจลาดตระเวนประจำอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่าพบเห็นร่องรอยการลักลอบตัดไม้ ชนิดไม้พะยูง บริเวณเขาไม้นวล ท้องที่หมู่ที่ 1 บ้านตาด ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จึงขอให้คณะเจ้าหน้าที่ฯ เข้าไปตรวจสอบ

 

เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ฯ ได้เดินทางไปถึงบริเวณที่ได้รับแจ้งเหตุ และเข้าตรวจสอบหาร่องรอยการลักลอบตัดไม้ชนิดไม้พะยูง ได้พบตอไม้ชนิดไม้พะยูงมีลักษณะสดใหม่กระจายอยู่ทั่วไป แต่ไม่พบผู้ใดในที่เกิดเหตุ คณะเจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าจุดซุ่มใกล้กับที่เกิดเหตุและสามารถมองเห็นสภาพพื้นที่ทั่วไปอย่างชัดเจน เพื่อรอดูเหตุการณ์ ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่ฯ พบเห็นรถยนต์กระบะวิ่งเข้าไปในที่เกิดเหตุ ประกอบในช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงพระจันทร์เต็มดวงทำให้พื้นที่ป่ามีความสว่างพอสมควร

 

โดยเมื่อรถยนต์กระบะได้จอด แล้วมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบจำนวนได้ลงมาจากรถ และขนย้ายสิ่งของคาดว่าน่าจะเป็นเครื่องมือใช้ลักลอบตัดไม้เข้าไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีลักษณะเป็นยอดเขาเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน คณะเจ้าหน้าที่ฯ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ โดยได้ยินเสียงพูดคุยสลับกับเสียงเลื่อยโซ่ยนต์เป็นระยะ

 

ต่อมาวันที่ 6 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ร่วมกันพิจารณาแล้วเห็นว่า พื้นที่ป่ามีแสงสว่างเพียงพอ จึงได้เดินทางไปยังยอดเขาที่เกิดเหตุ และเมื่อไปถึงพบเห็นกลุ่มบุคคลไม่ทราบชื่อกำลังร่วมกันตัดไม้ คณะเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และขอตรวจสอบ ทันใดนั้นกลุ่มบุคคลได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม

 

และเข้าควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน พร้อมกับตรวจยึดของกลางหลายรายการ จากการสอบถาม ทราบว่าบุคคลดังกล่าวชื่อนายเดชฯ จึงได้จับกุมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย ดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้จะได้ดำเนินการติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube