fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบม้าสาวรับจ้างเปิดบัญชี หลอกโอนเงินทำงานผ่าน Tiktok

Featured Image
กองปราบ รวบม้าสาวรับจ้างเปิดบัญชี หลอกโอนเงินลวงทำงานผ่าน Tiktok เงินหมุนเวียนหลายล้าน

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุม น.ส.ศรัณยา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ พฤติการณ์ ช่วงต้นปี 2565 ผู้เสียหายหลายรายได้กดลิงก์สมัครงาน หารายได้พิเศษ ทำภารกิจกดลิงก์ตามเว็ปไซต์ต่างๆ ผ่านทาง Tiktok โดยมีพฤติการณ์ให้โอนเงินเข้าไปที่บัญชีผู้ต้องหาก่อนเพื่อให้ได้ทำงาน แต่กลับไม่ได้เข้าทำงานและไม่ได้ผลตอบตอบแทนจากการทำงาน ผู้เสียหายจำนวนหลายรายจึงเชื่อว่าเป็นการหลอกลวงให้โอนเงินให้กับผู้ต้องหา จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

 

จากการสืบสวนพบว่าบัญชีธนาคารที่ใช้ก่อเหตุเป็นของ น.ส.ศรัณยาฯ ซึ่งมีเงินหมุนเวียนกว่าล้านบาท จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ น.ส.ศรัณยาฯ ตามหมายจับข้างต้น

 

กระทั่งวันที่ 22 ก.พ. 2566 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.ศรัณยาฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนี มาพักอาศัยอยู่ที่ บริเวณ ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง จึงได้เข้าติดตามจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าได้รับจ้างเปิดบัญชีจริงจำนวน 2 บัญชี โดยได้รับค่าจ้างเพียง 500 บาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube