fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ2ผู้ต้องหาชิงตัวแก๊งขนกัญชากลางถ.มิตรภาพ

Featured Image
รวบ 2 ผู้ต้องหาชิงตัวแก๊งขนกัญชากลาง ถ.มิตรภาพ สุดท้ายจนมุมที่กระท่อมกลางนา จ.กาฬสินธุ์

ชุดปฏิบัติ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม รวมกับ ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับ 6 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายอิสรา หรือเก่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และ น.ส.มะปราง หรือปราง (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ในข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย”  โดยจับกุมได้ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 บนถนนมิตรภาพ กม.63 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตำรวจทางหลวงได้ไล่ล่าสกัดจับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซิตี้ ขนกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 400 กิโลกรัม กระทั่งรถเสียหลักพุ่งชนการ์ดเรลเสาปูนกั้นขอบทาง และเสาไฟส่องสว่างบริเวณจุดกลับรถถนนมิตรภาพ กม.63 สามารถจับกุม นายเด่นฯ (ผู้ขับขี่) เเละตรวจยึดกัญชาของกลางดังกล่าวไว้ได้ โดยขณะไล่ล่ารถยนต์ฮอนด้าซิตี้อยู่นั้น รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ขับปาดหน้ารถยนต์ของตำรวจ ในลักษณะช่วยเหลือไม่ให้ติดตามรถขนกัญชา ก่อนพยายามชิงตัวนายเด่นฯ (ผู้ขับขี่รถขนกัญชา) แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ รถยนต์คันดังกล่าวจึงหลบหนีไป ก่อนพบว่าถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณวัดพระขาว ต.กลางดง  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยนายเก่งกับนายเด่น รู้จักกันในเรือนจำสีคิ้วเมื่อช่วงปี 2563 และรู้ช่องทางในการซื้อ-ขายกัญชาและยาเสพติด เมื่อพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 2563 จึงร่วมกันวางแผนขนกัญชาลอตนี้มาจาก จ.บึงกาฬ

ขณะเดียวกัน ตำรวจสืบสวนติดตามทราบว่านายเก่ง และ น.ส.มะปราง ขึ้นรถตู้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์
ก่อนจะหนีไปกบดานต่อที่ ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และหลบหนีไปในหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร จ.ร้อยเอ็ด กระทั่งกระทั่งวันที่ 7 พ.ค.2564 ชุดสืบสวนทราบข้อมูลว่า นายเก่งฯ และ น.ส.ปรางฯหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่กระท่อมกลางนา บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ จึงปิดล้อมพื้นที่ก่อนจับกุมตัวนายเก่ง และตามจับ น.ส.ปราง ที่ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณป่าละเมาะห่างกันกว่า 3 กิโลเมตร โดยพบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด พร้อมกับอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถนำและคุ้มกัน แจ้งหลักกิโลเมตรและเฝ้าระวังตำรวจ โดยทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท และกัญชาดังกล่าวตนรับมาจาก อ.เซกา จ.บึงกาฬ ให้มาส่งใน พื้นที่กรุงเทพฯ ตำรวจจึงคุมตัวนายเก่ง และ น.ส.ปราง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube