fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุยกวาดล้างทุนจีนแย่งงานคนไทย

Featured Image
กรมการปกครอง ลุย กวาดล้างทุนจีนแย่งงานคนไทย พบเป็นเจ้าของทั้งโกดัง

 

 

วันนี้ 23 ก.พ.66 เวลา 11.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บูรณาการร่วมกับชุดเฉพาะกิจ กรมการจัดหางาน ร่วมกันตรวจสอบปราบปรามคนต่างด้าวที่ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมายและคนต่างด้าวที่ไม่ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565

 

โดย ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ กรมการจัดหางาน เข้าตรวจค้น อาคารเสือป่า ถ. เจริญกรุง แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พบคนต่างด้าวคาดว่าเป็นคนจีน ลักลอบทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต, ประกอบธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

นอกจากนี้ยังมีพฤติการณ์เป็นเจ้าของธุรกิจ จ้างแรงงานทั้งคนไทยและคนต่างด้าวทำงานหน้าร้านขายอุปกรณ์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับโทรศัพท์ ทั้งแบบขายปลีกและขายส่ง รวมทั้งมีโกดังเก็บสินค้าจำนวนมาก โดยมีพนักงานประจำแต่ละร้านจำนวนมาก 7-10 คน จากการตรวจสอบ พบมีร้านค้าที่ การกระทำความผิดกฎหมาย 3 ร้าน ที่มีต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โดยจากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจค้นจับกุมแก๊งคนจีนข้ามชาติทำผิดกฎหมาย และประกอบธุรกิจโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย นอกจากนี้ยังอาจะพบการกระทำความผิดอื่นร่วมด้วย เช่น ยาเสพติด ค้าอาวุธ บ่อนการพนัน จึงขอให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองตรวจสอบจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว

 

กรมการปกครอง โดยศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง (ศกปค.) สำนักการสอบสวนและนิติการ (สน.สก.) ทำการสืบสวน พบว่า แหล่งค้าขายสินค้า อาคารเสือป่า พลาซ่า เป็นย่านการค้าของคนจีน โดยผู้ประกอบการ เจ้าของ ส่วนมากเป็นคนจีน และมักจ้างงานคนไทยหรือกลุ่มคนชาติพันธ์มาทำงานให้ตนเอง ซึ่งเมื่อกรมการปกครองได้ทำการเข้าสืบสวนข้อเท็จจริง พบคนจีนประกอบธุรกิจและทำงานในลักษณะเป็นเจ้าของ เป็นนายจ้าง โดยไม่พบใยอนุญาตประกอบธุรกิจหรือใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด

 

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นการกวาดล้างทุนจีนรูปแบบหนึ่ง เพื่อให้ทุนจีนผิดกฎหมายทราบถึงการกระทำผิดของตน และทราบว่าประเทศไทยไม่ได้นิ่งนอนใจและยินยอมให้คนต่างด้าวชนชาติใดๆ ทำงานหรือค้าขายโดยฝ่าต่อกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube