fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์เข้าคารวะ”ศักดิ์สยาม”

Featured Image
เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ความร่วมมือด้านคมนาคม ผลกระทบโควิด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้นายโจเซฟ แอนโทนี คอตเตอร์ เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและหารือในประเด็นความร่วมมือระหว่างกันด้านการคมนาคมขนส่ง

ทั้งนี้ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการคมนาคมขนส่งในประเด็นต่าง ประกอบด้วย มาตรการการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลกระทบต่อด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศไทย ในการนี้เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทยได้ชื่นชมการรับมือกับการแพร่ระบาดฯ ของไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลก รวมทั้งได้สอบถามผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดฯ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินมาตรการการเดินทาง ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สำหรับการเปิดประเทศเพื่อให้บริการตามปกติคาดว่า จะสามารถดำเนินการได้เมื่อมีการฉีดวัคซีนอย่างครอบคลุม ซึ่งรัฐบาลมีแผนจะเริ่มฉีดวัคซีนประมาณกลางปี 2564 สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

นอกจากนี้ หารือความร่วมมือระหว่างบริษัท AerCap Ireland Limited และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ในด้านการพัฒนาบุคลากรด้านการบิน ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ให้เช่าเครื่องบินระดับโลกสัญชาติไอร์แลนด์ ที่ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการเมื่อเดือนธันวาคม 2563 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือการพัฒนาด้านวิชาการและการศึกษาวิจัยด้านวิศวกรรมอากาศยาน ซึ่งไอร์แลนด์ยินดีให้ความร่วมมือกับไทย และพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube