fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับนอมินี ไม่ส่งงบการเงินบริษัท

Featured Image
รวบผู้บริหารนอมินีบริษัทเอกชน เหตจากไม่นําส่งงบการเงินมีโทษปรับกว่าล้านบาท

 

 

ตํารวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ จับกุม นายอรรถวัต (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 344/2566 ลง 2 ก.พ.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ร่วมกันไม่จัดทําและไม่นําส่งงบการเงินประจําปีและไม่จัดทําและนําส่งรายงานประจําปี” สถานที่จับกุม บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องจากสํานักงาน ก.ล.ต. ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตํารวจว่า นายอรรถวัตฯ ซึ่งมีฐานะเป็นกรรมการของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยมีหน้าที่สั่งการหรือกระทําการให้บริษัทดังกล่าว ต้องจัดทํางบการเงินและนําส่รายงานทางการเงินต่อสํานักงาน ก.ล.ต. แต่ทางผู้ต้องหาไม่ได้จัดทําและนําส่ง รายงานดังกล่าว เป็นเหตุให้บริษัทดังกล่าวได้ทําการฝ่าฝืนข้อบังคับตามกฎหมาย พ.ร.บ.หลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และยังไม่ได้ดําเนินการแก้ไขเป็นระยะเวลาหลายเดือน ซึ่งมีโทษปรับ มูลค่ารวมกว่า 1.8 ล้านบาท

 

โดยทางพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ได้มีการออกหมายเรียกไปยังผู้ต้องหา ถึง 2 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาไม่ได้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เป็นเหตุให้มีการยื่นคําร้องขอออกหมายจับ ผู้ต้องหาเพื่อนําตัวมาดําเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้อาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหาอยู่ที่คอนโดดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเข้าแสดงตัวและจับกุมผู้ต้องหา จากนั้นนําตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตํารวจตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายอรรถวัตฯ เป็นพนักงานบริษัท ของบริษัท ดังกล่าว ซึ่งถูกชักชวนและลวงให้มาเป็นกรรมการบริษัท โดยให้สัญญาว่าจะรับผลประโยชน์มากขึ้น โดยไม่ต้อง ทํางาน เสมือนเป็นผู้บริหารในนามนอมินี ซึ่งผู้ต้องหาเชื่อผู้ที่มาชักชวน จึงได้เป็นกรรมการบริษัท จํากัด (มหาชน) โดยไม่ได้บริหารงานจริง ผู้ต้องหาจึงไม่ได้ไปทํางานและไม่ทราบหน้าที่ในการบริหารของบริษัท เป็นเหตุให้บริษัทได้ ทําการฝ่าฝืนข้อบังคับตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube