fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ยินดีให้ตรวจสอบทำคดีสตม. เอี่ยววีซ่าจีน

Featured Image
รองผบ.ตร.ยินดีให้ตรวจสอบการทํางานคดี สตม. เอี่ยวทุนจีน ยันได้อํานาจชัดเจนจาก ผบ.ตร.

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ กล่าวว่าถึงความคืบหน้าการดําเนินคดีตํารวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ว่าการประชุมผลการสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดกว่า 100 นาย ภายในสัปดาห์นี้และจะรีบสรุปสํานวนส่งต่อให้ทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.ดําเนินการต่อ

 

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ ตม. ร้องให้มีการตรวจสอบการทํางานนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าตนเองเป็นผู้เสนอให้ ผบ.ตร. ตั้งกรรมการตรวจสอบจริง เพราะยิ่งสอบเยอะยิ่งดีจะได้แสดงให้เห็นถึงผลการสืบสวนสอบสวนว่าถูกต้อง เพื่อความโปร่งใส และความเป็นธรรม กับทุกฝ่าย และหากผลการตรวจสอบการทำงานของตัวเองพร้อมคณะทํางาน ปรากฏว่าเป็นการทำงานโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือผลกระทบต่อคดีที่ดำเนินคดีกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกว่า 100 นาย ซึ่งจะถือว่าคดีเป็นโมฆะไปโดยปริยาย ซึ่งในทางปฏิบัติถือว่า คดีความเกิดความเสียหาย และเป็นความรับผิดชอบของตัวเองซึ่งยินดีจะรับผิดชอบ

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าคณะทํางานของตนมีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวนตรวจสอบทั่วประเทศตามอํานาจการแต่งตั้งโดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มอบหมายให้ รวมไปถึงการสืบสวนก็มีอำนาจโดยชอบเช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงนามให้อำนาจเอาไว้อย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube