fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นอท ส่งทนายร้อง ผบ.ตร.ขอความเป็นธรรม

Featured Image
“นอท กองสลากพลัส” ส่งทนายร้อง ผบ.ตร.ขอความเป็นธรรมหลังทำสำนวนคดีทับซ้อนกับดีเอสไอ ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

 

นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กรณีตำรวจทำสำนวนคดีทับซ้อนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยมี พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉุยฉาย รอง ผบก.งป.เป็นตัวแทนมารับเรื่อง

 

นายศุภชัย กล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัสกว่า 4,000 คดี ซึ่งซ้ำซ้อนกับการสอบสวนของดีเอสไอ จึงมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.เพื่อให้ส่งสำนวนไปยังดีเอสไอ เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดว่า เมื่อดีเอสไอรับเรื่องแล้ว หน่วยงานรัฐอื่นต้องส่งสำนวนไปให้ดำเนินการต่อ

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นข้อสงสัยกรณีที่นายพันธวัช ได้รับหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันทั่วประเทศ และได้รับหมายเรียกสอบปากคำครั้งแรกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 หมาย ซึ่งมีกำหนดนัดพบในวันที่ไล่เรี่ยกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายพันธวัช จะเดินทางไปตามนัดพร้อมกันทุกที่ โดยบางหมายส่งเมื่อวานให้ไปพบวันนี้ แต่นายพันธวัช มีนัดหมายกับโรงพักอื่นแล้ว เกรงว่าหากไม่ไปพบตามนัด อาจเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้ เบื้องต้นได้ขอเลื่อนพบไปบ้างแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจขพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่

 

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า คดีนี้ดีเอสไอเริ่มสอบสวนเรื่องการซื้อขายทั้งหมดตั้งแต่การเปิดแพลตฟอร์มกระทั่งถึงช่วงที่มีการสั่งระงับการขาย ตนมองว่าเป็นการทำงานที่ทับซ้อน อย่างไรก็ตามตอนนี้ นายพันธ์ธวัช ยังมีกำลังใจที่ดี พร้อมสู้คดี แต่ยอมรับว่าการทำธุรกิจก็ติดขัดบ้างเพราะถูกอายัดบัญชีไปหลายส่วน

 

สำหรับกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ มีนัดฟังคำสั่งกรณีนายพันธ์ธวัช ยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อศรษฐกิจเพื่อสังคม หรือ ดีอีเอส ยื่นคำร้องให้มีคำสั่งระงับการแพร่ หลังลบข้อมูลของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นกองสลากกองสลากพลัส 3 รายการ ที่รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายเกินราคานั้น

 

ยืนยันว่ายังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะเหตุที่จะร้องฉุกเฉินได้ ต้องมีเหตุให้ร้องได้ แต่กรณีนี้ กองสลากพลัสได้ปิดเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่เหตุที่จะต้องร้องฉุกเฉินให้ปิดถาวร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube