fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ “บีเด็น” นักค้ายาเมืองสตูล

Featured Image
กองปราบ ขยายผลรวบ “บีเด็น” นักค้ายาบ้า จ.สตูล มือยิงตำรวจ ตชด.เจ็บสาหัส พบประวัติโชกโชน

 

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายสุรพงศ์ หรือบีเด็น (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูล ที่ 44/2566 ลง 25 ม.ค.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธปืนฝ่าฝืนกฎหมาย, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาอื่น โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก ถ.นวลแก้วอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.436 ได้ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มคนร้ายผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ จ.สตูล โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มายังจุดนัดหมาย เมื่อคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ส่งมอบยาเสพติดให้ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าทำการจับกุมตัว คนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นชนิดรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ที่พกมาด้วยยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436 ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณช่องท้องซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ทิ้งของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด หลบหนีไป จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดเป็นของกลาง และนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สตูล เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนหน้าโกลบอลเฮ้าส์ หมู่ 1 ตำบลบ้านควน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

 

โดยจากการสืบสวนทราบชื่อคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายสุรพงศ์ หรือบีเด็น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาซึ่งส่งมอบยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่ และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นายอามีน หรือมีน อายุ 27 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้นายสุรพงศ์ฯ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล

 

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้ายทั้งสองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมาวันที่ 25 ม.ค.2566เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายอามีนฯ หรือ มีน ได้ ที่ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ขณะวางแผนหลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.สงขลา

 

จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมนายสุรพงศ์ฯ อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.45 น. สามารถจับกุมตัวนายสุรพงศ์ฯ ได้ที่บ้านพักใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่นายสุรพงศ์ฯ สวมใส่ขณะก่อเหตุ ไว้เป็นพยานหลักฐาน จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายสุรพงศ์ฯ พร้อมของกลางที่ตรวจยึดไว้เป็นพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube