fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศูนย์วัคซีนฯบางซื่อวันนี้ ปชช.บางตา

Featured Image
บางซื่อวันนี้บางตา พบกลุ่มผู้สูงอายุพร้อมบุตรหลานเดินทางรับวัคซีนต่อเนื่อง

 

 

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อยังคงเดินหน้าให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางศูนย์ออกมาเปิดเผยว่าปัจจุบัน ได้มียอดการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 4 ล้านโดส ที่ผ่านมาศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้มีการนัดหมายฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 แก่ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนครบ2เข็มจากทางศูนย์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ในสูตรAA (แอสตร้าฯ-แอสตร้าฯ) SA (ซิโนแวค หรือ ซิโนฟาร์ม + แอสตร้าฯ) และ SP (ซิโนแวค หรือ ซิโนฟาร์ม + ไฟเซอร์) ซึ่งทางศูนย์จะทำการแจ้งเตือนผ่านทางระบบ SMS ซึ่งสามารถตรวจสอบวันที่และเวลานัดหมายได้ที่ แอปพลิเคชัน “vaccine บางซื่อ”

 

 

โดยในวันนี้(20 ม.ค. 65) บรรยากาศ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน พบว่ามีประชาชนค่อนข้างบางตา และมีจำนวนน้อยกว่าวันอื่นอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่ยังคงมีกลุ่มผู้สูงอายุพร้อมบุตรหลาน เดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางศูนย์ฉีดฯ เอง ก็ได้มีการเตรียมพร้อมรถเข็นวีลแชร์ไว้บริเวณประตูที่ 2 เพื่อรองรับผู้สูงอายุที่เข้ามารับบริการให้สามารถยืมใช้ได้ นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังมีการเปิดให้บริการวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็ม 4 แก่บุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงอีกด้วย

 

จากการสอบถามประชาชนผู้มาฉีดวัคซีน วัย 63 ปี คนหนึ่ง เปิดเผยว่า สถานการณ์ของโอไมครอนที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ตนเองไม่ได้มีความกังวลมากเท่าไหร่ เนื่องจากมีสติในการใช้ชีวิตอยู่ตลอด อีกทั้งยังมีความมั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีนที่ตนได้รับ เนื่องจากเห็นว่าเข็มก่อนที่ฉีดไม่ได้มีอาการอะไร โดยในวันนี้ตนได้มาฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่ 3 แล้วและได้รับไฟเซอร์ ทั้งนี้วัคซีนชนิดโมเดอร์นาของทางศูนย์ฯ ที่ได้รับมาจากสหรัฐอเมริกาโดยการจัดสรรของกระทรวงสาธารณสุขนั้น ได้ให้บริการหมดตามจำนวนแล้ว จึงเปลี่ยนวัคซีนหลักเป็นวัคซีนชนิดไฟเซอร์ และแอสตร้าเซเนก้า ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube