fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สุ่มตรวจยกระดับการให้บริการประชาชน

Featured Image
จเรตำรวจแห่งชาติสรุปผลการสุ่มตรวจยกระดับการให้บริการประชาชนนำร่อง พบ ภาค 4,1และ5 คะแนนสูงสุด

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจ แห่งชาติ (จตช.) ได้เป็นประธานการประชุมบริหารงานจเรตำรวจ ครั้งที่ 1/2566 พร้อมด้วย จเรตำรวจ (จตร.) รองจเรตำรวจ (รอง จตร.) และผู้บังคับการกองตรวจราชการ 1 – 10 จต. (ผบก.กต.1 -10 จต.)

พล.ต.อ.วิสนุ ได้เปิดเผยว่าตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้มีการยกระดับการให้บริการของประชาชนของ สน.,สภ. เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งการบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว การบริการนอกสถานีตำรวจ จุดเน้นการปฏิบัติของแต่ละสายงาน สุ่มสอบถามประชาชนที่มาใช้บริการด้วยตนเอง และมอบหมายให้สำนักงานจเรตำรวจ (จต.) เป็นคณะผู้สุ่มตรวจราชการ โดยมิให้แจ้งหน่วยทราบล่วงหน้า เพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชนในทุกๆ ด้าน

ด้าน พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษก จต. เปิดเผยต่อไปว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. ได้สรุปภาพรวมของหน่วยรับการตรวจ ระดับ สน.,สภ. ที่ได้คะแนนสูงสุด ได้แก่ ตำรวจภูธรภาค 4 , ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 5 ตามลำดับ จากการสอบถามประชาชนที่มาใช้บริการบน สน.,สภ. ทั้งทางโทรศัพท์ และสอบถามด้วยตนเอง จำนวน 285 นาย

 

 

พบว่าประชาชนมีความพึงพอใจในการใช้บริการระดับดี 251 นาย , ระดับปานกลาง 25 นาย และควรปรับปรุง 9 นาย ส่วนการสุ่มสอบถามแจ้งเหตุทางโทรศัพท์ไปยัง สน.,สภ. จำนวน 61 ครั้ง พบว่าอยู่ในเกณฑ์ดี 56 ครั้ง ระดับปานกลาง 3 ครั้ง และควรปรับปรุง 2 ครั้ง ส่วนการทดสอบแจ้งเหตุ ณ สถานที่เกิดเหตุ และระยะเวลาในการเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุตามที่กำหนด จำนวน 61 กรณี ปรากฏว่ามาถึงสถานที่เกิดเหตุในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ 54 กรณี ล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ 7 กรณี ส่วนปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้นำเสนอในที่ประชุมบริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

 

โฆษก จต. กล่าวว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. ได้สั่งการให้ จต. รายงานความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อม รองรับคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ก.ร.ตร. กำชับประชาสัมพันธ์ระบบร้องเรียน ร้องทุกข์ ของจเรตำรวจออนไลน์ (เจ-คอมส์) รวมทั้งรายงานความคืบหน้าการดำเนินการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ (เจ-คอมส์) ให้รวดเร็ว ตามความต้องการของผู้ร้อง รวมทั้งสถิติเรื่องร้องเรียนที่คงค้าง ให้เร่งรัด และติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ได้รับมอบหมาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube