fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งแกะรอย “เสือโคร่ง” บนส้นเขื่อนศรีนครินทร์

Featured Image
ระดมเจ้าหน้าที่ แกะรอยค้นหาเสือโคร่ง บนส้นเขื่อนศรีนครินทร์ คาดกลับเข้าป่าหรืออาจยังอยู่ เตือน ปชช. ระมัดระวัง หากพบเห็นรีบแจ้ง จนท. ทันที

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โพสต์คลิปวงจรปิดและภาพเสือโคร่งขนาดใหญ่ บริเวณสันเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

 

ล่าสุด นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้รายงานผู้บังคับบัญชากรณีดังกล่าวว่า คณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ นายกเทศบาลตำบลเอราวัณ และ ผู้นำชุมชน พื้นที่หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นจากการตรวจสอบวงจรปิดบริเวณเขื่อนศรีนครินทร์

 

พบว่า เวลาประมาณ 01:39 น. วันที่ 22 ม.ค. พบเสือโคร่งเดินผ่านกล้องวงปิดรวม 4 จุด เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ พบรอยตีนเสือโคร่ง ขนาดอุ้งตีนกว้างประมาณ 7 ซม. (ดินแข็ง) ทิศทางมุ่งหน้าไปที่สันเขื่อนศรีนครินทร์ คาดว่าจะเป็นขณะที่เดินออกมาจากป่า คณะเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบรอบพื้นที่บริเวณด้านหน้าสันเขื่อนศรีนครินทร์ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยเสือโคร่งในจุดอื่นแต่อย่างใด จึงมีความเห็นร่วมกันว่ามีแนวโน้มประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ที่เสือโคร่งตัวดังกล่าวจะกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ และแนวโน้มประมาณ 20% ที่เสือโคร่งจะยังอยู่ในพื้นที่บริเวณหน้าสันเขื่อนศรีนครินทร์

 

ทั้งนี้คณะเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ติดตามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างต่อเนื่องและได้ประชาสัมพันธ์ให้กับชุมชนในแต่ละพื้นที่ให้ระมัดระวังอันตราย และอย่าตื่นตระหนก หากผู้ใดพบเห็นเสือในบริเวณใกล้เคียงให้แจ้งหน่วยที่เกี่ยวข้องทราบทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube