fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดดับแล้ว 5 ศพ

Featured Image
พบผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดแล้ว 5 ราย ชาวบ้าน ต.แหลมใหญ่ได้รับผลกระทบ 60 ครัวเรือน เร่งสอบเหตุภายใน 1 สัปดาห์

 

 

ความคืบหน้าเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดระหว่างซ่อมบำรุงเกิด ชื่อ “สมูธซี 22” เป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาด 3 ล้านลิตร เกิดระเบิดขึ้นระหว่างเทียบท่าที่ท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เพื่อรอซ่อมบำรุง เมื่อวานที่ผ่านมา โดยขณะเกิดเหตุมีลูกเรือและช่างกว่า 20 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยและแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน

 

โดยมีผู้บาดเจ็บ 4 คน และพบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย โดย 3 รายล่าสุด พบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา ได้นำขึ้นที่วัดปากสมุทร ทำให้ล่าสุดยังมีผู้สูญหาย อีก 3 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพบข้อเท้าขวา 1 ชิ้น เป็นชิ้นส่วนมนุษย์ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนศพจากเหตุการณ์นี้หรือไม่

 

โดยตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายมูลนิธิได้สนธิกำลังวางแผนค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นปูพรมทั่วแม่น้ำแม่กลอง ทั้งบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุระเบิดและบริเวณโดยรอบ รวมทั้งวางแผนการดำน้ำค้นหาผู้สูญหายด้วย

ด้าน นายอมรศักดิ์ ฉัตรระทิน นายก อบต.แหลมใหญ่ กล่าวว่า ทาง อบต.พร้อมสนับสนุนภารกิจการค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่ และรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้นมีชาวบ้านในตำบลแหลมใหญ่ ได้รับผลกระทบกว่า 60 ราย และยังมีตำบลใกล้เคียงอีกกว่า 20 ราย และช่วงบ่าย วันนี้ (18 ม.ค.) ที่สำนักงานเจ้าท่า จ.สมุทรสงคราม

 

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่กรมเจ้าท่าแต่งตั้งขึ้น จะเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีผู้แทนจากบริษัทเรือเข้าร่วมด้วย โดยกรมเจ้าท่าจะสอบถามมาตรการเยียวยาจากผู้ประกอบการ ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องใบอนุญาต รวมทั้งประเด็นสำคัญถึงมาตรการความปลอดภัยขณะซ่อมบำรุง เพื่อให้ได้ข้อสรุปผลสอบ ตามที่กำหนดกรอบไว้ภายใน 1 สัปดาห์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube