fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คืบ!เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดดับแล้ว 1 เร่งคุมเพลิงต่อ

Featured Image
ความคืบหน้าเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดแม่กลอง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะยังมีผู้สูญหาย เร่งควบคุมเพลิง

 

 

วันนี้ (17 ม.ค.2566) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.17 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือ SMOOTHSEA 22 ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดับเพลิง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เรือลำดังกล่าวเข้ามาซ่อมบำรุงที่อู่ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา บนเรือไม่มีสินค้าแล้วเหตุเพลิงไหม้และระเบิดบนเรือนั้น เกิดขึ้นเฉพาะส่วนบนของเรือ บนดาดฟ้า แต่ในส่วนของตัวเรือ ยังสามารถลอยลำได้ปกติ

 

 

ขณะที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงกระจกแตกจากแรงระเบิด และมีผู้บาดเจ็บ

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เพลิงยังไม่สงบ เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตครึ่งท่อน 1 ราย คาดว่าโดนแรงระเบิดอัด และมีผู้บาดเจ็บ กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 4 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ยังมีผู้สูญหาย และไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน โดยส่วนใหญ่เป็นคนงานของอู่ซ่อมเรือ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด (Ruammitr Dockyard) ซึ่งมีทั้งชาวเมียนมาร์ และชาวมอญ

 

 

ขณะที่นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย ยืนยันว่า เรือลำที่ระเบิดเป็นเรือเปล่า ไม่มีน้ำมันดิบที่บรรทุกอีก 100,000 ตันตามที่มีกระแสข่าว โดยอยู่ระหว่างจอดซ่อมบำรุง ส่วนที่เกิดเหตุระเบิดรุนแรง เบื้องต้นเป็นเพราะแรงอัดทำให้เกิดปะทุและระเบิดขึ้น แต่ต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดหลังเพลิงสงบข้อมูลจากกรมเจ้าท่า ระบุว่า SMOOTH SEA 22 ได้เริ่มใบอนุญาตใช้เรือ ในวันที่ 09 มิ.ย.2565 และหมดอายุใบอนุญาตใช้เรือ วันที่ 30 พ.ค.2566 โดยระบุประเภทการใช้บรรทุกผลิตภัณฑ์น้ำมัน ที่มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube