fbpx
Home
|
ข่าว

เฉลิมชัยห่วงเกษตรกรสั่งตั้งวอร์รูมดูแลสัตว์ช่วงน้ำท่วม

Featured Image
“เฉลิมชัย” ห่วงเกษตรกร สั่งตั้งวอร์รูม ดูแลสัตว์พื้นที่น้ำท่วมทั่วประเทศ จัดหน่วยหนุน 24 ชม. พร้อมชดเชยเยียวยาที่ได้รับความเสียหาย

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยสำนักข่าง ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เป็นห่วงเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สั่งการกรมปศุสัตว์ให้ตั้ง War room ทั้งส่วนกลางและทุกจังหวัด เพื่อพร้อมเข้าช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่น้ำท่วม

 

ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยขบวนรถหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานเพื่อสนับสนุนเสบียงอาหารสัตว์ไปช่วยเหลือเกษตรกร พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และสัตวบาลเข้าดูแลรักษาสุขภาพสัตว์ป่วยทั่วประเทศแล้ว ล่าสุดกำชับให้กรมปศุสัตว์จัดหน่วยงานบริการเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง โดยทันทีที่เกิดภัย เจ้าหน้าที่ของกรมปศุสัตว์ต้องเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านปศุสัตว์ (ศปภ. ปศ.) กรมปศุสัตว์ กรณีสถานการณ์น้ำท่วม น้ำไหลหลาก และท่วมขังว่า เกิดความเสียหายต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ 13 จังหวัด จำนวน 91 อำเภอ 323 ตำบล 1,515 หมู่บ้าน มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ 43,819 ราย สัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบ 1,542,015 ตัว

 

ขณะเดียวกัน ในปัจจุบัน ได้ให้การช่วยเหลือเฉพาะหน้าแล้วตามลำดับ พร้อมเน้นย้ำให้กรมปศุสัตว์ เตรียมพร้อมทุกด้านตลอดเวลา โดยประสานหน่วยงานของกรมปศุสัตว์และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตลอดจนเตรียมความพร้อมสำรวจความเสียหายของเกษตรกร เพื่อขอรับการชดเชย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดความสูญเสียของเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube