fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่ม-สาวเจ้าของธุรกิจถูกมิจฉาชีพหลอกสูญเงิน 100 ล้าน

Featured Image
หนุ่ม-สาว เจ้าของธุรกิจ ถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็นสรรพากร หลอกลงทะเบียนยกเลิกแอปถุงเงิน สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (16 ม.ค. 66) หนุ่มอายุ 22 ปี พร้อมแฟนสาว เจ้าของเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร “ชายต้น” เข้าร้องเรียนต่อกองบัญชาการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นสรรพากร แฮ็กข้อมูลดูดเงินหมดบัญชีกว่า 100 ล้านบาท

 

ผู้เสียหายเล่าว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรมาอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากร โดยมีการสอบถามชื่อร้านและบอกให้ลงทะเบียนยกเลิกแอปพลิเคชันถุงเงินก่อน เนื่องจากช่วงนี้ยังไม่มีให้ใช้งานหากมีเฟสใหม่ค่อยโหลดใหม่ จากนั้นมีการแอดไลน์จากเบอร์โทรพร้อมกับส่งลิงก์เข้ามาให้ ซึ่งใส่เพียงแค่ชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ หลังจากนั้นก็เด้งออกแล้วหน้าจอค้างไปเลย และมีรหัส OTP 6 ตัว

 

ขึ้นมา แต่ตนเองไม่สามารถทําอะไรได้เลย ซึ่งระหว่างนั้นยังค้างสายอยู่ โดยเขาอ้างว่ากําลังทํารายการตรวจสอบอยู่ ซึ่งมารู้ตัวอีกทีคือตอนที่เงินเด้งออกไปรอบแรกจํานวน 700,000 บาท และสายก็ตัดออกไปเลย และถูกดูดเงินอีกครั้งจํานวน 306,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจํานวน 1,006,000 บาท

โดยผู้เสียหายกล่าวเพิ่มว่า คนคนร้ายได้แฮ็กข้อมูลทุกธนาคารที่มีอยู่แต่ ไม่พบเงินในบัญชี ซึ่งอยากให้ทางธนาคารทุกแห่งมีมาตรการที่รัดกุมกว่านี้ เพราะเงินจํานวนมากถูกโอนออกง่ายเกินไป และยอมรับว่สปกติไม่ค่อยได้ตามข่าวเพราะมัวแต่ยุ่งกับเรื่องงาน จนมาเห็นที่หลังที่แชร์กันตามสื่ออนไลน์ จึงทําให้รู้สึกเครียดหนักกว่าเดิมเพราะเงินจํานวน ดังกล่าวตนเองและแฟนหามาด้วยความสุจริต

 

อย่างไรก็ตามทางผู้เสียหายได้ไปขออายัดบัญชีแล้วที่ธนาคารจากนั้นเข้าแจ้งความต่อที่สน.กระทุ่มแบน แต่ทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นวันหยุดยังไม่สามารถให้เอกสารเรื่องของการอายัดบัญชีได้ ให้แจ้งความออนไลน์และลงบันทึกประจําวันไว้ก่อน

 

ทั้งนี้ เดินทางมาร้องกองบัญชาการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพราะลึกๆ ก็อยากได้เงินคืนและอยากให้เจ้าหน้าที่ตํารวจรีบจับตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว เพราะจะได้ไม่ไปก่อเหตุเช่นนี้กับใครได้อีก

 

 

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแนะนําให้ผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ซึ่งเบื้องต้นได้ดําเนินการแจ้งความออนไลน์ให้เรียบร้อยแล้ว และให้ผู้เสียหายรอทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ บช.สอท. ติดต่อกลับมาเพื่อเข้าไปให้ปากคําเพิ่มเติม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube