fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สร้างเชิงตะกอน เผาศพเหยื่อกราดยิง

Featured Image
จนท.สร้างเชิงตะกอนเผาศพเหยื่อกราดยิง ใกล้เสร็จ พร้อมรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ พรุ่งนี้

 

 

 

วันนี้ (10 ต.ค.65) พระครูอดิศรัย กิจจานุวัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สามัคคี อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู กล่าวถึงความคืบหน้า การก่อสร้างเชิงตะกอน สำหรับใช้เผาศพผู้เสียชีวิตจากเหตุสะเทือนขวัญ ว่า วันนี้การก่อสร้างจะใช้อิฐมอญก่อขึ้นเป็นเชิงตะกอน ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ โดยเฉพาะอิฐมอญ 20,000 ก้อน ปูน 2 ตัน และทราย 5 คิว ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหมด ส่วนแรงงานที่เป็นกำลังหลักในการก่อสร้าง ก็ไม่ได้จ้าง เเต่ทุกคนมาช่วยด้วยใจ ทั้งช่าง ชาวบ้าน และทหาร

 

โดยจะทำการก่อสร้างเสร็จภายในเย็นวันนี้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศ ช่วงนี้ในพื้นที่ฝนตกเกือบทุกวัน เเต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาสำหรับการเผา เนื่องจากทีมช่างได้ออกเเบบมาเป็นอย่างดี

 

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.65) จะเริ่มขึ้นตั้งเเต่เวลา 09.00 น. จนถึงช่วงเย็น โดยจะทำพิธีหลวงทั้งหมดภายในศาลา หลังจากเสร็จสิ้นพิธีหลวง ก็จะเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 19 ราย มาใส่ในเตาเผาเชิงตะกอน ก่อนที่จะทำการเผาจริงในเวลา 20.00 น.

 

ส่วนศพของครูสาวที่ตั้งครรภ์ หลังจากที่ได้ผ่าทำคลอดเเล้ว ในวันพรุ่งนี้จะเผาที่เชิงตะกอนเดียวกัน เนื่องจากเป็นความประสงค์ของครอบครัว ที่อยากให้เเม่กับลูกได้อยู่ด้วยกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube