fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ห่วงน้ำท่วมยํ้าตํารวจช่วยเหลือประชาชน

Featured Image
ผบ.ตร. ห่วงน้ำท่วมเน้นย้ำตำรวจช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่น้ำท่วมในทุกด้าน โดยให้ดำรงการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเป็นปกติ

 

 

ตำรวจในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม ได้ปฏิบัติการให้การช่วยเหลือตามสั่งการ ดังกล่าว โดย กองร้อย ตชด. 425 อ.ถลาง จว.ภูเก็ต ได้อำนวยความสะดวกจัดพาหนะรับ-ส่ง คนไทยและต่างชาติ เข้า-ออก ที่พักในหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมสูง รวมถึงได้นำส่งอาหาร น้ำดื่ม ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพให้กับผู้ที่ติดค้างอยู่ในบ้าน

 

พื้นที่ จว.นครราชสีมา จัดชุดปฏิบัติการผลัดเปลี่ยนคอยอำนวยความสะดวกในเส้นทางสัญจร โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่มีประชาชนเดินทางกันอย่างหนาแน่น เพื่อให้พี่น้องประชาชนกลับถึงที่หมาย อย่างปลอดภัย และในพื้นที่ จว.ระยอง ตำรวจร่วมกับแขวงทางหลวงระยอง มูลนิธิ อาสาสมัคร ช่วยกันแก้ไขปัญหาจากน้ำท่วมพื้นผิวจราจร มีรถติดสะสม จนการจราจรมีสภาพคล่องตัว

 

 

ส่วนในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร กองบังคับการตำรวจจราจร และสถานีตำรวจทุกแห่งได้จัดชุดปฏิบัติการจราจร และชุดช่าง พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็น ผลัดเปลี่ยนอำนวยความสะดวกการจราจร และช่วยแก้ไขพาหนะที่เครื่องยนต์ขัดข้องในเบื้องต้น รวมทั้ง การเคลื่อนย้ายพาหนะนั้นให้พ้นจากการกีดขวางการจราจร โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 สายด่วนจราจร หมายเลข 1197 และสายด่วนตำรวจทางหลวงหมายเลข 1193 ได้ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube