fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ร่วมงาน NIPPON HAKU BANGKOK 2022

Featured Image
ชัชชาติ ร่วมงาน NIPPON HAKU BANGKOK 2022 เผย กทม.เป็นเจ้าบ้าน จะต้อนรับให้ดีที่สุด เน้นยำ ต้องสร้างความมั่นใจเพื่อเรียกนักลงทุนกลับมา

 

วันนี้ (2 ก.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ เจเอ็ดดูเคชั่น สถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นและภาคีเครือข่าย ร่วมเปิดงานมหกรรมเพื่อคนรักญี่ปุ่นครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกับงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2022” ที่รวบรวมทุกเรื่องของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว

 

โดยในปีนี้กลับมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE POWER OF FRIENDSHIP” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมิตรภาพอันยาวนาน ในโอกาสครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-ญี่ปุ่น

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-ญี่ปุ่นครบรอบ 135 ปี โดยทางสถานทูตได้เชิญให้มาร่วมเป็นคนเปิดงาน และในวันนี้ได้มีการพูดคุยกับทาง jica

 

ซึ่งทางjica ก็ได้ให้ความช่วยเหลือเรามาตลอดและได้มีการซักถามเรื่องน้ำท่วมด้วยอยากให้เรียนรู้จุดแข็งซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ไทยกับญี่ปุ่นได้มีวัฒนธรรมที่เกี่ยวเนื่องกันมานานทั้งนักลงทุน เศรษฐกิจ การศึกษา และคิดว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีหลายๆ อย่างที่น่าสนใจ ทาง กทม.ที่เป็นเหมือนเจ้าบ้านจึงต้องใส่ใจในเรื่องของการต้อนรับให้ดีที่สุด

 

“เราต้องสร้างความมั่นใจความไว้วางใจเพื่อเป็นการเรียกนักลงทุนให้เข้ามาในประเทศให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากจะมีการสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนกลับมา จำต้องมีการพูดคุยกันแลกเปลี่ยนกัน

 

ในส่วนของความร่วมมือทางไทยกับญี่ปุ่นมีการพูดคุยกันมาตลอด ท่านทูตก็คุ้นเคยกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องก๊าซเรือนกระจก การค้าขายแลกเปลี่ยนเงินทุน เพราะนักลงทุนญี่ปุ่นถือเป็นนักลงทุนที่สำคัญของประเทศไทยเหมือนกัน อนาคต ก็อยากดึงให้เขามาลงทุนในกรุงเทพฯให้มากขึ้นและค่าGDP

 

จากเมืองจะใหญ่ขึ้น โรงงานอุตสาหกรรมจะลดลง ประชากรเมืองจะใหญ่ขึ้นหากเรามีการดึงนักลงทุนเข้ามา จะทำให้งานในเมืองดีขึ้น คนเก่งก็จะเข้ามาอยู่ในเมืองมากขึ้น” ชัชชาติ กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube