fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ” ออกตัวไม่ร่วมอภิปรายกับฝ่ายค้าน

Featured Image
“พิเชษฐ” ออกตัวไม่ร่วมอภิปรายกับฝ่ายค้าน บอกยังเป็นสมาชิก พปชร.ท่อส่งน้ำอีอีซี รัฐบาลตรวจสอบแล้วไม่ใช่ประวิงเวลาลงนามสัญญา

 

 

 

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า เบื้องต้นตนจะไม่ร่วมการอภิปรายกับพรรคฝ่ายค้าน เพราะตนเป็นสมาชิกของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ เหตุที่ก่อนหน้านั้นตนพูดคุยกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ถึงประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเป็นเฉพาะเรื่องโครงการหาผู้ดำเนินการท่อส่งน้ำอีอีซีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้ตรวจสอบ

 

ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง อยู่ระหว่างตรวจสอบและทำให้รอบคอบ ไม่ใช่ประวิงเวลาลงนามสัญญาหลังจากที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น

 

ขณะเดียวกัน เมื่อถามย้ำว่า ประเด็นเรื่องท่อส่งน้ำอีอีซี มีรายละเอียดที่ต้องคุยกับฝ่ายค้านเพิ่มเติมหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ยังไม่มีประเด็นเพิ่มเติม ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทราบว่า นายยุทธพงศ์ จะเป็นหัวหน้าทีมอภิปราย และมีรัฐมนตรีที่อยู่ในข่ายจะถูกอภิปราย คือ นายอาคม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ หากไม่มีใครอภิปราย ตนอาจขอร่วมอภิปรายด้วยก็ได้ แต่ขอพิจารณาอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube