fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กเด่น เตรียมประสานโรงเรียนถ่ายรูปรถตู้รับ-ส่งนร.

Featured Image
รองผบ.ตร.เตรียมประสานโรงเรียนถ่ายรูปรถตู้รับ-ส่งนร.ส่งกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตา หวั่นเกิดเหตุซ้ำ น้องจีฮุน

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในรถตู้โรงเรียนเพลินจิตวิทยา อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 ว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ในฐานะที่กำกับดูแลกฎหมาย และการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายโดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่อยู่ในช่วงเปิดเทอมถึงขั้นเสียชีวิต จะมีคำสั่งไปยังตำรวจทั่วประเทศให้ร่วมบูรณาการกับโรงเรียนในพื้นที่ เพื่อเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยการรับ-ส่งนักเรียน

 

โดยวางมาตรการป้องกัน เบื้องต้นแนะนำให้โรงเรียนมีการสอนทักษะหรือคำแนะนำกับเด็กในการช่วยเหลือตัวเองกรณีติดอยู่ในรถ เช่นการบีบแตร การทุบกระจก การใช้มือถือในการขอความช่วยเหลือ

นอกจากนี้จะกำชับในเรื่องของการติดฟิล์มกันความร้อน ต้องไม่ติดฟิล์มมืดหรือทึบจนทำให้ไม่สามารถมองเห็นภายในได้ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีมาช่วย เช่นการให้ครูเวรประจำรถถ่ายรูปก่อนเด็กขึ้น และหลังลงรถร่วมถึงบริเวณภายในรถ

 

พร้อมกับส่งรายงานไปยังกลุ่มผู้ปกครอง เนื่องจากในกลุ่มไลน์จะมีทั้งผู้ปกครอง ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานรักษาความปลอดภัย คอยตรวจซ้ำอีกครั้งเพื่อความรอบคอบของทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามาตรการในการป้องกันความปลอดภัยของรถโรงเรียนถือว่ามีความรอบคอบอยู่ในระดับหนึ่ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความประมาทส่วนบุคคล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินคดีไปแล้วทุกราย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube