fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม “คนกีฬา”หลงกลิ่น”การเมือง”

อีกหนึ่งสีสันการเมือง เรียกเสียงฮือฮา เมื่อ”บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ อดีตเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกฤดูร้อน 1996 โดดเข้าคลุกการเมืองอีกครั้ง หลังจากเคยชิมลางมาแล้วปี 2554 ในสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา แต่รอบนี้ เลือกสีเสื้อใหม่ ซบค่ายพลังประชารัฐ ของบิ๊กป้อม เนื่องจากมองว่ากระแสในพื้นที่ดีมากคนเฒ่าคนแก่ชื่นชมที่นำความเจริญมาให้ พลังประชารัฐยังขายได้

 

เป็นที่น่าสังเกตว่าทุกการเลือกตั้ง สส. จะต้องมีคนเด่น คนดัง จากทุกวงการ ทั้งนักธุรกิจ นักบริหาร นักวิชาการ หมอ ทนาย พ่อค้า นายทุน ดารา นักแสดง ศิลปินแขนงต่างๆ รวมไปถึงนักกีฬา คนแวดวงกีฬา ที่ทนกลิ่นความหอมหวานของอำนาจการเมืองไม่ไหว ต้องลงมาขอแบ่งพื้นที่เพื่อหยัดยืน โดยในอดีตมีนักกีฬาอาชีพหลายราย รวมถึงคนในแวดวงกีฬาที่สวมเสื้อการเมือง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวังและตั้งใจ

 

ดังเช่น “เขาทราย-เขาค้อ แกแล็คซี่” 2พี่น้องคู่แฝดเพชรบูรณ์ โดยเขาทรายเป็นอดีตแชมป์โลกชาวไทย รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดิน และลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบสัดส่วน ปี 2550 แต่ไม่สำเร็จ ต่อปี 2554 ย้ายไปอยู่ค่ายชาติไทยพัฒนา ลงสมัคร จ.เพชรบูรณ์ สอบตกอีกครั้ง ด้าน “เขาค้อ “เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก WBA เเคยสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

 

หรืออย่าง วิชัย ขัดโพธิ์ หรือ วิชัย ราชานนท์อดีตนักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ที่แอตแลนตา ปี พ.ศ.2539 ลงสมัคร ส.ส. ที่จ.ขอนแก่นบ้านเกิด ในปี พ.ศ.2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับในปี พ.ศ.2548 ภายใต้สังกัดพรรคชาติไทย และปี พ.ศ.2550 กับ พรรคเพื่อแผ่นดิน ในพื้นที่เขต 5 กทม.

 

ส่วนอดีตยอดมวยไทย อย่าง เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง เคยสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา โดยจะลงเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด แต่คุณสมบัติไม่ผ่าน ด้าน มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ หลังแขวนนวม สมัครเข้าค่ายชาติไทยพัฒนา ลงเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อพรรค ลำดับที่ 18 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

มาดูกีฬาประเภทอื่นๆ กันบ้าง “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดหญิง เหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ น้องวิว”สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และลงเป็นผู้สมัคร สส.ในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2554ในพื้นที่กรุงเทพ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาลงสมัครเป็นสส.ในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2562 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 28 ในนามพรรคชาติพัฒนา แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

ด้าน”โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟอาชีพชื่อดัง สมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ต่อมาจัดแถลงข่าวขอประกาศแขวนเส้นทางการเมือง ส่วน”บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลก ลงสมัครรับเลือกตั้งพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน แต่คุณสมบัติไม่ผ่าน ขณะที่ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยลงรับสมัครเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

 

ส่วนคนกีฬาที่เปลี่ยนเลนแล้วประสบความสำเร็จในการเมือง เช่น “มาดามเดียร์”วทันยา วงษ์โอภาสี อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และได้เป็นสส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือจะเป็น”บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 4 สมัย อยู่มาหลายพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย และล่าสุดเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ อย่างไรต้องติดตามว่า คนกีฬาที่จะพาเหรดเข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่ ในเร็วๆ นี้ ใครจะไปถึงฝั่งฝันกันบ้าง

 


 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube