fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแก๊งประกอบระเบิด-ลักจักรยานยนต์

Featured Image

 

 

รวบ 3 โจ๋ ประกอบระเบิด ขยายผล แจ็คพ็อต พบเป็นแก๊ง ลักจยย.โพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 แถลงจับกุม ผู้ต้องหาคดี และขยายผลจับกุมลักรถจักรยานยนต์ สืบเนื่องมาจากที่ผ่านมากลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ สภ.ลำลูกกา ทะเลาะวิวาทกันโดยใช้วัตถุระเบิด ต่อมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 06:00 น.

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจลำลูกกาได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี พบและยึดวัตถุระเบิด อาวุธปืนและสิ่งของที่ถือเป็นความผิด พบผู้ต้องหา 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชน ยอมรับว่านำระเบิดปิงปองมาแกะสลักระเบิด และประกอบเข้าด้วยกัน

 

โดยนำก้อนหินมาประกอบตลับลูกปืนเหล็กแล้วพันด้วยเทปสีดำ เมื่อโยนทิ้งลงพื้นจะเกิดระเบิดขึ้น นอกจากนี้ หลังเจ้าหน้าที่ขยายผล ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

 

เมื่อสอบถาม ผู้ต้องหาให้การยอมรับเพิ่มเติมว่า มีการลาดตระเวนลักรถจักรยานยนต์จริง หลังจากนั้นจะทำการโพสต์ขายผ่าน Facebook และยอมรับว่ายังมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไป ที่โพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊กอีก 6 คัน เจ้าหน้าที่จึงนำตัว ค้นบ้านพัก พบรถ จยย. จำนวน 6 คัน

 

จอดอยู่ในบ้านมีผ้าห่มคลุมไว้ จึงร่วมกันตรวจยึดไว้ จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้งหมดพบว่า ถูกลักมาจากเขตคลองห้า จำนวน 3 คัน พื้นที่ สภ. ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ 2 คัน และ สภ.หนองเสือ 1 คัน จึงประสานงานกับทั้ง 3 สภ. แล้ว ทราบว่าได้รับแจ้งความว่ารถจักรยานยนต์หายจริงและจะดำเนินการอายัดตัวผู้ต้องหา ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube