fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป่อเต็กตึ๊งมอบเงินเหยื่อไฟไหม้ ศพละ20,000 บาท

Featured Image
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อไฟไหม้รายละ 20,000 บาท พร้อมดูแลนำส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

 

นายกิจติศักดิ์ สุวรรณบูรณ์ หัวหน้าผู้ควบคุมรถประจำเขต มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า วันนี้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับการประสานจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้เม้าท์เท่น บี ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานของจ.ชลบุรี ให้มาช่วยอำนวยความสะดวกและรับศพผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

 

เบื้องต้นในช่วงเช้าวันนี้มีญาติมาติดต่อแล้ว 5 ราย อยู่ระหว่างรอญาติของผู้เสียชีวิตที่เหลือมาติดต่อเพิ่ม โดยทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจะดำเนินการขนย้ายร่างผู้เสียชีวิตโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะใกล้หรือไกล

 

โดยญาติที่มีความประสงค์จะนำกลับสามารถติดต่อประสานได้ โดยทางมูลนิธิฯจะประจำการอยู่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ จนกว่าญาติจะติดต่อรับศพครบทั้ง 13 ราย ทั้งนี้ญาติที่มาติดต่อทั้ง 5 ราย ยังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตที่เป็นทหารเรือแล้วจำนวน 2 ราย จากทั้งหมด 3 ราย

 

พร้อมระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กองทัพเรือ และหน่วยงานต่างๆ ส่วนศพที่ถูกไฟไหม้จนเกรียมก็มีวิธีการแพ็ค และนำใส่โลงซึ่งมีวิธีการดำเนินการอยู่แล้วเพื่อป้องกันการสับเปลี่ยนร่างกัน

 

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะมอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าทำศพครอบครัวเหยื่อไฟไหม้รายละ 20,000 บาท โดยตั้งศูนย์ประสานงานขึ้นเพื่อดำเนินการจัดการส่งศพกลับยังภูมิลำเนาบริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และให้คำแนะนำดูแลเรื่องเอกสารต่างๆ

 

สำหรับคดีนี้ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ยกเว้น ค่าจัดการศพ ค่าบำรุงศพ และจัดเตรียมโลงศพให้กับครอบครัวที่ไม่ได้เตรียมโลงศพมา

 

เบื้องต้นจนถึงขณะนี้ได้รับการประสานให้นำส่งศพ ประกอบด้วย จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ นำส่งฌาปนสถานกองทัพเรือใกล้เคียงวัดสัตหีบ,จ่าเอกวรากุล จำรัส นำส่งวัดภูเพียง อ.ภูเพียง จ.น่าน,

 

นายณฐกร มีชำนาญ นำส่งวัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม, นายวิริยะ แต่งสง่า วัดป่ายุบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และ น.ส.สวิตตา จันทา วัดด่านกรงกลาง อ.โนนทัย จ.นครราชสีมา

 

ส่วนนายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ น.ส.พรหมพร พลูสวัสดิ์ ทางมูลนิธิสว่างโรจน์ เป็นผู้นำส่ง ส่วนศพของนายเจษฎาภรณ์ ปิ่นอนงค์, จ่าเอกรังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ, นายกรวิทย์ เม็งคำมี, น.ส.วาทินี หุยทุมาล, นายฉัตรชัย ชื่นค้า, น.ส.ณัฐธิดา บวงธิมา ยังรอญาติประสานติดต่อขอรับศพ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube