fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม. ลุยพัฒนาระบบจองคิวออนไลน์

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. เผย เปิดช่องทางจองคิวออนไลน์ เพื่อช่วยลดขั้นตอน ลุยพัฒนาระบบมีประสิทธิภาพเหมือนทราฟฟี่ฟองดู

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเปิดช่องทางให้ประชาชนได้จองคิวออนไลน์ขอรับบริการต่างๆของกรุงเทพ หลังจากมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ช่องทาง ก็มีเสียงตอบรับที่ดี ซึ่งบริการนี้จริงๆมีมานานแล้ว แต่ไม่ได้มีการสื่อสารออกไป โดยการเปิดช่องทางดังกล่าวจะช่วยลดขั้นตอน ทำให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมายื่นคำขอที่สำนักงานเขตหรือสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ก็สามารถใช้บริการช่องทางนี้ได้ พร้อมยืนยันว่า จะพัฒนาให้ระบบมีประสิทธิภาพ เหมือนทราฟฟี่ฟองดู ที่จะรับเรื่องให้ประชาชนทันที และขออย่ากังวลว่าหากมาลงทะเบียนแล้วจะไม่ได้รับการตอบรับหรือปล่อยผ่าน

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงกรณีความเดือดร้อนของประชาชนที่มีการร้องเรียนว่า สนามฟุตบอลแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ก่อความเดือนร้อนรำคาญส่งเสียงดังรบกวนการใช้ชีวิตของประชาชนดึกดื่น และเมื่อแจ้งไปยังเขตอ้างว่าคิดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่สามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาได้ว่า วันนี้ก็ขอรับเรื่องความเดือดร้อนไว้ และจะส่งทีมงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลปัญหาและหาทางแก้ไขพร้อมยืนยัน กทม.ไม่เคยเพิกเฉยความเดือดร้อนที่ประชาชนร้องเรียนมา และหากมีปัญหาให้ร้องเรียนไปที่ทราฟฟี่ฟองดู เพราะตนเองจะเห็นปัญหาทุกอย่าง

 

เนื่องจากบางครั้งหากโทรไปแจ้ง อาจจะเกิดการติดขัดในการแจ้งเรื่องได้ พร้อมมองว่า สถานประกอบการ กับวิถีชีวิตในชุมชนเป็นข้อถกเถียงกันมานาน บางเรื่องเป็นเรื่องละเอียดเช่น กรณีวัดกับคอนโดที่จะต้องไปทำความเข้าใจ แต่กรณีที่เกิดขึ้นนี้เชื่อว่าจะหาทางออกได้

 

นอกจากนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้เปิดเผยการรักษาผู้ป่วยในระบบสาธารณสุขสังกัดกรุงเทพมหานคร ว่า ทุกคนสามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานครได้ทุกคน รวมถึงคนไร้สัญชาติที่ไม่สามารถเบิกสิทธิค่ารักษาในระบบสาธารณสุขได้ แต่กรุงเทพมหานครกำลังพัฒนา ระบบที่จะให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงสิทธิการรักษา

 

โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 และขณะนี้กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการทำแซนด์บ็อกซ์ ในการรักษา 2 ที่คือ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ที่จะมีกำหนดเปิด 26 ส.ค.นี้ และ ดุสิตโมเดล ของเขตดุสิต และหากทุกอย่างดำเนินการไปอย่างเต็มที่ เชื่อว่าระบบการคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้แยกผู้ป่วยออกจากชุมชนมารักษาได้โดยเฉพาะ

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึง การปฏิรูประบบสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร โดยมองว่า ในนโยบาย 216 ข้อ เรื่องสาธารณสุข มีความสอดคล้อง กับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุขโดยการสร้างระบบปฐมภูมิให้ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube