fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองฯ วิศณุเผยแผนระบายน้ำในกทม.

Featured Image
รองฯ วิศณุเผยแผนระบายน้ำ ส่งจนท.ลงพื้นที่หาสาเหตุพบไปบ์แจ็คกิ้งยังไม่แล้วเสร็จ เร่งระบายน้ำคลองแสนแสบ

 

วันนี้ (22 ก.ค.) 13.00 น. รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงแผนการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ถนนเส้นหลักแห้งหมดแล้ว แต่ตามตรอกซอกซอย และคลองย่อยบางแห่งระดับน้ำยังสูงอยู่ ปัญหาใหญ่อยู่ที่น้ำมามาก ทำให้น้ำในคลองสายหลักมีระดับสูง จึงต้องเร่งระบายน้ำจากคลองแสนแสบให้เร็วลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด

 

ระดับน้ำคลองสายหลักอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ก็ต้องเร่งระบาย เช่น คลองสามเสนที่วันนี้น้ำอยู่ระดับต่ำ จึงปิดประตูระบายน้ำ เพื่อเร่งให้คลองแสนแสบระบายน้ำได้เร็วกว่านี้ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ระบายน้ำช้า เพราะขยายท่อระบายน้ำโดยวิธีดันท่อลอด หรือ Pipe Jacking อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงยังไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น บริเวณสุขุมวิท 39

 

ส่วนเรื่องน้ำหนุนเป็นเรื่องปกติ ต้องดูว่าจะขึ้นจังหวะใด หากที่แม่น้ำเจ้าพระยาต่ำกว่าคลองสายหลักก็จะเปิดประตูระบายน้ำเพื่อให้คลองสายหลักระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนศรีนครินทร์ เมื่อเช้านี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำลงพื้นที่เร่งหาสาเหตุน้ำท่วมขัง เพราะไม่ควรระบายน้ำช้าขนาดนี้ ต้องดูว่ามีปัจจัยอื่นร่วมด้วยหรือไม่ เช่น การก่อสร้าง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube