fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สมศักดิ์”มีแนวคิดสร้างคุกเพิ่มรับนักโทษการเมือง

Featured Image
“สมศักดิ์” รับ มีแนวคิด สร้างคุกเพิ่ม รองรับนักโทษการเมือง ลดความแออัด โดยเฉพาะหากมีการชุมุนมหรือญาติมาเยี่ยม

นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงแนวคิดการขยายเรือนจำ สำหรับนักโทษการเมืองโดยเฉพาะ ว่า เรื่องนี้มีเหตุ มีผลอยู่แล้ว เพราะพื้นที่แออัด จึงอยากให้ไปอยู่แบบสบายๆ ส่วนสถานที่ยังไม่แน่นอน เอาสะดวกเข้าไว้ และยังไม่มีคำตอบที่เบ็ดเสร็จ

พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า เหตุที่มีแนวคิดดังกล่าว ก็เพราะไม่อยากให้เวลาที่ญาติมาเยี่ยม หรือมีกลุ่มมวลชนมา แล้วเกิดความแออัด ขณะเดียวกัน อยากให้ผู้ที่อยู่ด้านใน ได้มีพื้นที่โล่งๆบ้าง ซึ่งเรื่องนี้มีหลายแง่มุมแต่เป็นประโยชน์กับทุกคน

 

ขณะที่ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงแนวคิดการขยายเรือนจำสำหรับนักโทษการเมืองโดยเฉพาะ ว่า ไม่ใช่แนวคิดของตน ไม่มีการแยกประเภทของนักการเมือง ยังไม่มีใครให้นโยบายอะไรที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ในตอนนี้นักโทษเยอะ ต้องแยกไปอยู่หลายที่ แต่ญาติผู้ต้องขังหลายคนก็อยากให้อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งก็ต้องให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นคนบริหารจัดการ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ส่วนเคยมีกระทู้ถามในสภาฯ เรื่องของเรือนจำเอกชน นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนได้บอกให้ไปศึกษาเรื่องดังกล่าว สมัยนี้ทำอะไรต้องรับฟังความคิดเห็นหลายด้าน หลายครั้ง บางครั้ง 3 ครั้ง ก็ยังไม่พอตามกรอบรัฐธรรมนูญ ตนยังบอกให้ไปทำอีก 2 ครั้งซึ่งจะได้ฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube