fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบหวยบุกทำเนียบจี้ปลดบอร์ดสลาก – จัดสรรโควต้าใหม่

Featured Image
ม็อบลอตเตอรี่รบุกทำเนียบเรียกร้องปลดบอร์ดกองสลาก-จัดสรรโควต้าใหม่ หลังพบเอื้อนายทุน ขณะที่ผู้ค้ารายย่อยต้นทุนสูง 92 บาทเป็นเหตุขายเกินราคา

 

บรรยากาศบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์กลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดยนายจีรศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่

 

รายย่อยจังหวัดเลยเดินทางมาพร้อมกับมวลชนหลายร้อยคน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลดผู้อำนวยการและบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

รวมถึงขอให้จัดสรรโควตากับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง โดยมีการมาปักหลักบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครตรงข้ามโรงเรียนราชวินิตมัธยมถนนพิษณุโลกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

 

 

โดยนายจีรศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากในช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมาผู้ค้ารายย่อยทั้งหมดได้ยื่นแสดงความจำนงค์

 

ขอโควต้าล็อตเตอรี่ในราคา 70.40 บาท จากกองสลากและรอการยืนยันตัวตน แต่ไม่เคยได้รับการตอบกลับจากกองสลากเลย ทำให้ผู้ค้าต้องไปซื้อล็อตเตอรี่จากยี่ปั๊วะที่มีต้นทุนสูงขึ้น 92 บาท ทำให้ต้องขายเกินราคา 80 บาท

 

ตนจึงถือวิสาสะพาผู้ค้ารายย่อยจากทั่วประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเลยมายืนยันตัวตนที่ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยหวังว่าจะได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและระบบการจัดสรรโควต้าล็อตเตอรี่ รวมถึงการบริหารงาน

 

ที่ล้มเหลวของบอร์ดกองสลากที่เหมือนไม้ปักเลน ไร้ศักยภาพ กลับไปกลับมา หากไม่มีใครออกมาเจรจาแสดงความชัดเจนในการรับข้อเรียกร้องของทางกลุ่มว่า

 

จะได้รับโควต้าล็อตเตอรี่เมื่อไหร่อย่างชัดเจนก็จะปักหลักชุมนุมอยู่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ต่อไปไม่มีกำหนดกลับ

 

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้งตรึงกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

 

เนื่องจากผู้ชุมนุมได้มีการชุมนุมบริเวณแยกพาณิชยการโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรั้วเหล็กร้อยลวดสลิงเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณด้านในทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube