fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติยัน กทม. ไม่มีนโยบายรับบริจาคไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่

Featured Image
ชัชชาติ ยัน กทม. ไม่มีนโยบายตั้งตู้รับบริจาคไฟไหม้บ่อนไก่ จ่อทำธนาคารส่วนกลางรับของบริจาค มีเหตุฉุกเฉินนำมาใช้ได้ทันที พร้อมระบุ เร่งช่วยผู้ประสบภัยหาที่อยู่ที่ใกล้งาน

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการตั้งตู้รับบริจาคจากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่พัฒนา ว่า ส่วนตัวไม่มีนโยบายการตั้งตู้รับบริจาค ยืนยันว่าทาง กทม. ไม่มีแนวคิดการตั้งตู้รับบริจาค ส่วนการตั้งรับบริจาคในนามเขตนั้น ไม่มีและไม่สามารถทำได้ แต่ต้องไปดูว่ามีคนทำหรือไม่ ถ้ามีต้องให้ยุติการตั้งรับบริจาค

 

เมื่อถามย้ำว่ามีการไปตั้งแล้วอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต นายชัชชาติ ระบุว่า ต้องให้ ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงไปดู ซึ่งหน้าที่ของกทม.คือลงไปช่วยเหลือ ไม่ได้มีหน้าที่มารับบริจาคเงินจากใคร คือนโยบายที่มี แต่ทางปฏิบัติต้องลงไปดูอีกที

 

นายชัชชาติ ยังระบุว่า ตอนนี้ของบริจาคเยอะมาก ซึ่งตนนั้นลงพื้นที่ทุกคืน มองว่าทุกคนมีน้ำใจ อย่างเสื้อผ้าที่บริจาคมากองเป็นภูเขาเลย ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน

 

ทั้งนี้ มองว่าแนวคิดในอนาคตต้องคิดเป็นแบบระยะยาวมากขึ้น ถ้าการที่ทุกครั้งต้องมาบริจาคอาจจะทำเป็นธนาคารของบริจาคได้หรือไม่ ของต่างๆนำมาบริจาคไว้ในธนาคารกลาง ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินไม่ว่าอะไรก็ตาม ค่อยดึงจากธนาคารกลางมาใช้ ไม่ต้องมารอการบริจาคใหม่ในทุกครั้ง แต่ในส่วนของอาหาร-อาหารสด สามารถมาได้ในทันที

 

“เมื่อคืนอยู่ถึงสี่ทุ่มประทับใจมาก มีวัยรุ่นนำมาม่าผัด ข้าวกะเพรามา ถามว่าอยู่ที่ไหน บอกว่าอยู่ชุมชนคลองเตยริมทางรถไฟ ซึ่งเขาก็เป็นคนที่ยากลำบากเหมือนกัน เขาบอกว่าชุมชนนี้เคยไปช่วยเขา เขาก็เอาอาหารมาเลี้ยง ก็น่ารักดี” นายชัชชาติ เผยถึงเรื่องราวประทับใจ ก่อนจะย้ำชัดภายหลังผู้สื่อข่าวบอกว่ามีคนมาบริจาคอย่างทล่มทลายว่า ไม่ใช่เพราะตน แต่คนมาบริจาคเพราะประชาชนเห็นถึงปัญหาจริงๆ

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า ปัญหาเร่งด่วนตอนนี้คือจะหาบ้านเช่าที่ใกล้งานให้กับผู้ประสบภัยอย่างไร ตอนนี้คนที่ศูนย์พักพิงลดลงแล้ว จากการที่ลงไปตรวจเยี่ยมเมื่อคืนนี้เหลือประมาณ 50 คน เนื่องจากว่าเริ่มออกไปอยู่ตามบ้านญาติและเริ่มหาบ้านเช่ากันแล้ว

 

ส่วน กทม. เป็นเจ้าภาพใหญ่ในการหาบ้านเช่าร้อยหลัง มองว่ายาก เพราะว่าคงไม่มีว่างหรอกจำนวนร้อยหลัง ยกเว้นจะไปอยู่ที่สายไหม และสวนพลูที่มีบ้านมั่นคง 5 หลัง อยู่ได้ 20 คน และสิ่งที่มองว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าคือ ทำเป็นแหล่งกลางหาที่นี่ 3 ห้อง ที่นี่ 4 ห้อง แต่อยู่ไม่ไกล เปลี่ยนจากการหาก้อนใหญ่ครั้งเดียวเป็นศูนย์กลางในการหาที่ว่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube