fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“วราวุธ” เตรียมร่วมงานเสวนา “คนไทยต้องมีบ้าน”

Featured Image
” วราวุธ” รมว.พม. เตรียมร่วมเสวนา คนไทยต้องมีบ้าน 30 ต.ค. นี้ จัดโดย ไทยพีบีเอส

 

 

 

 

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส เตรียมจัดฟังเสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน” เพื่อรับฟังแนวคิดและมุมมองจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม โดยมีประเด็นที่น่าสนใจ เรื่อง โอกาสของผู้มีรายได้น้อยกับการมีบ้าน การเข้าถึง “บ้าน” ในเมือง

 

 

 

โดย ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็น Keynote Speaker : สิ่งที่หวังจะสร้างฝัน การมีบ้านของคนไทย พร้อมตอบคำถามสด ๆ จากทั้งทางออนไลน์และผู้ร่วมฟังเสวนา ซึ่งจะจัดขึ้นใน ในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่ คอนเวนชันฮอลล์ 2 อาคาร D ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต

 

 

 

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้มีแผนยุทธศาสตร์ชาติระบุว่า ปี 2579 คนไทยต้องมีบ้านนั้น ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ พบว่า คนไทย 5.79 ล้านครัวเรือน ยังไม่มีที่อยู่อาศัย และประกอบกับข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 รายงานว่า หนี้ครัวเรือนไทย ขยายตัวร้อยละ 11.5 คิดเป็นมูลค่าหนี้ 559,408 บาท/ครัวเรือน รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรให้ได้ตามแผนยุทธศาสตร์

 

 

 

ปัจจัยเหล่านี้ทุกฝ่ายในสังคมจะช่วยกันหาทางออกและจะวางมาตรการอย่างไร? เพื่อให้คนไทยต้องมีบ้านในปี 2579 ร่วมติดตามหาคำตอบได้ในการเสวนานี้ ภายในงานยังมีบูธให้บริการสุดพิเศษ ได้แก่ ตรวจเครดิตบูโร ฟรี!, และพบกับตัวแทนธนาคาร/การเคหะแห่งชาติ ที่จะมาให้ความรู้ แนะนำบ้านราคาพิเศษ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube