fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“กระติก-แซน” ฉะอัจฉริยะหา พูดไปเรื่อย

Featured Image
“กระติก-แซน” ลั่นเสียเวลา อยากมูฟออน หลังอัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องเป็น 7 ก.ค. ฉะอัจฉริยะหา พูดไปเรื่อย ออกทะเล ทางลงไม่เจอ

 

 

 

 

วันนี้ (23 มิ.ย.65) นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนนัดฟังคำสั่ง 6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ว่า เสียเวลา อยากเดินหน้าต่อ และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะหากเลื่อนออกไป บุคคลภายนอกสำนวนจะเข้ามายุ่งเกี่ยวและวุ่นวายกับคดี ส่วนระยะหลัง เริ่มมีคนฟ้องร้องก็ยิ่งออกทะเล ประเด็นงอกขึ้นมาเรื่อย ๆ และเป็นประเด็นซ้ำ เข้าใจว่าอัยการจะต้องทำให้สิ้นข้อสงสัย

 

ส่วนกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม จะถอนฟ้องนั้น ทราบผ่านทางสื่อ แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะข้อมูลเปลี่ยนได้ตลอดเวลา การที่คุณแม่กลับไปกลับมาก็เป็นสิทธิของคุณแม่ เราตั้งรับกับเหตุการณ์มากกว่า

 

ทั้งนี้ จะเดินหน้าฟ้องร้องบุคคลที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุการณ์บนเรือเป็นเหตุฆาตกรรม หนึ่งในนั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ดำเนินการแล้ว 10 ราย และเตรียมดำเนินการเพิ่มอีก 5 ราย ยืนยันว่า ทำเพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง เอาไว้ไปสู้ในชั้นศาล การพูดผ่านรายการบางอย่างไม่ใช่เรื่องจริง “เก็บปากไปใช้ในศาล”

 

ประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า มีคลิปที่ส่อถึงเหตุฆาตกรรมบนเรือ ก็รอให้เปิดเผยออกมาอยู่ จะได้เข้าสู่กระบวนยุติธรรมต่อไป “หากคุณมีหลักฐานทุกอย่างก็จบ” ส่วนจะมีหลักฐานจริงหรือไม่ ขอไม่ออกความเห็น

 

ด้านแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กล่าวเสริมทันควันว่า จะมีได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีใครทำสิ่งที่เขาว่า เขาจะเอาอะไรมาเปิดให้ทุกคนดู เพราะไม่ใช่เรื่องจริง แซนว่าเขาหาทางลงไม่ได้เขาเลยพูดไปเรื่อย นอกจากพูดถึงคดีนี้แล้ว ยังมาล้อเลียนบุคลิกภาพคนอื่น บูลลี่ทุกอย่าง ทัศนคติแบบนี้จะมาทาทวงความยุติธรรมให้ใครได้เหรอ

 

นางสาวอิจศรินทร์ ยังกล่าวถึงพฤติกรรมของนายอัจฉริยะว่า เป็นการชี้นำที่รุนแรง ชี้นำว่าเป็นการฆาตกรรมแปลว่าพวกเราเป็นฆาตกรใช่หรือไม่ พร้อมทั้งโดนตราหน้าว่าเป็นฆาตกรโดยที่ไม่ได้ทำ อีกทั้งยังชี้นำไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น และเรื่อยไปถึงเรื่องความเป็นแม่ลูกที่แท้จริง ระหว่างแม่ภนิดากับแตงโม ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องเลอะเทอะ ควรกลับมาที่เรื่องบาดแผล และหลักฐานที่มีดีกว่า

 

ส่วนประเด็นที่ทนายความตีกันเอง แซนระบุว่าเขาทำเพื่ออะไรนักข่าวก็น่าจะรู้อยู่นะคะ ก็ปล่อยให้เขาเล่นละครของเขาไป ใครด่าอะไรเราเราก็เก็บหลักฐานไว้หมด ทุกอย่างมีราคา คนที่มาด่าเราในคอมเม้นต์ส่วนตัวรู้สึกไม่ถือโทษโกรธเนื่องจากพวกเขารับฟังมาจากสื่อเขาก็มีสิทธิ์ที่จะเชื่อ

 

ส่วนกรณีที่อัยการจังหวัดนนทบุรีเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องนั้นส่วนตัวรู้สึกวุ่นวาย เพราะต้องเหนื่อยอีกแล้ว ไม่จบไม่สิ้นสักที มีอุบัติเหตุเสียชีวิตเกิดขึ้นคงไม่มีใครรู้สึกดีหรอกค่ะ และยังมีประเด็นเพิ่มขึ้นทุกวันอีกก็รู้สึกเหนื่อย อยากได้บทสรุปของคดีนี้สักทีและอยากมูฟออนแล้ว คงไม่มีใครอยากอยู่กับอดีต เพราะเราทุกคนต้องก้าวไปข้างหน้า

 

แซน วิศาพัช ยังกล่าวอีกว่า คดีนี้รู้สึกว่านานมาก เริ่มรู้สึกเบื่อ หลังโดนเรียกว่าฆาตกร โดนคนส่งข้อความมาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายเรื่อยๆทุกวัน พออ่านไปบ่อยก็เสียสุขภาพจิต แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเท่าไหร่

 

“ตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้แซนยืนยันว่าเล่าทุกอย่างเหมือนเดิม เพราะทุกอย่างมันคือเรื่องจริง ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องโกหกประชาชน คือเพื่อนไปทานข้าวและเกิดอุบัติเหตุ เราเป็นเพื่อนเราช่วยได้เราก็ช่วยอยู่แล้ว ไม่มีใครไม่ช่วยหรอกค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่เพื่อนก็ตาม” แซนกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube