fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ไม่หนักใจ “ชลน่าน” แก้กฎกระทรวงครอบครองยาเสพติด

Featured Image
“อนุทิน” ไม่หนักใจ “ชลน่าน”เตรียมแก้กฎกระทรวง ครอบครองยาเสพติด 10 เม็ดเป็น ผู้เสพ ชี้นโยบายแต่รัฐบาลไม่เหมือนกันแต่ยุคตน แค่ 2 เม็ด ถือเป็นผู้ค้า รับเป็นหน้าที่มหาดไทยต้องปราบปราม

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีกระทรวงสาธารณสุข เตรียมออกกฎกระทรวงกำหนดจำนวนยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดถือเป็นผู้เสพ เท่ากับเป็นผู้ป่วยต้องไปบำบัด ว่า แต่ละรัฐมนตรีก็มีนโยบายที่แตกต่างกันไป ตนหมดหน้าที่ตรงนั้นแล้ว ส่วนในฐานะมหาดไทยที่ต้องดูแลเรื่องนี้ ก็ต้องคอยกำกับควบคุม ปราบปรามเรื่องของการ ขนยาบ้ายาเสพติด เรามีการข่าวของเรา และดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

เมื่อถามว่า จำนวนเม็ดจะเป็นช่องว่างหรือเป็นข้ออ้างให้ผู้ค้ายาเสพติดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนยุคตน ตนบอกว่า 2 นั่นคือสมัยตน ตอนนี้ มันไม่ใช่สมัยตนแล้ว ตนเข้าไปก้าวก่าย ไม่ได้ เพราะไม่ได้กำกับดูแลสายงานกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ตนมากำกับสายงานมหาดไทย จึงต้องไปเน้นเรื่องของการปราบปราม สกัดกั้นวงจรยาเสพติด เมื่อถามว่าในฐานะผู้ปฏิบัติจะหนักใจเพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นหน้าที่ การทำหน้าไม่มีหนักใจ เพราะถ้าหนักใจก็มาอยู่ตรงนี้ไม่ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube