fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 สั่งเก็บข้อมูลรถกู้ชีพ-กู้ภัยภายใน 30 วัน

Featured Image
ผบช.ภ.1 สั่งตรวจเข้มรถกู้ชีพ-กู้ภัย 9 จังหวัดไม่ติดสังกัดชัดเจน หากพบกระทำผิดจับดำเนินคดีทันที พร้อมประสานทุกหน่วยงาน เก็บรวบรวมมูลรถกู้ชีพ ส่งตร. ภายใน 30 วัน

 

 

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข,สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ., ผู้บังคับการตำรวจภูธร 9 จังหวัด สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และมูลนิธิกู้ภัย 9 จังหวัด ว่าหลังจากนี้จะมีการรวบรวมข้อมูล การขอใบอนุญาตที่ถูกต้องของรถลำเลียงผู้ป่วย รถ สพฉ. รวมถึงรถที่อยู่ในความดูแลของ อบต. และ อบจ.

 

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด หากมีข้อมูลครบถ้วนแล้วก็จะรวบรวมไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เพื่อนำเทคโนโลยีมาช่วยจัดเก็บและตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัด ทั้ง 9 จังหวัดรวบรวมข้อมูลให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน พร้อมกำชับให้กวดขันรถที่มีลักษณะคล้ายรถพยาบาล แต่ไม่ติดสังกัดให้ชัดเจน

 

ด้าน นางพรอุมา อุบลรัตน์ ผู้แทนจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ยอมรับว่า ทางมูลนิธิฯ ผิดพลาดในตรวจสอบข้อมูลเจ้าหน้าที่ก่อนจะตัดสินใจรับเข้ามาปฏิบัติงาน แต่พร้อมจะแก้ไขปัญหา พร้อมยอมรับว่ารถกู้ภัย – กู้ชีพที่อยู่ในความรับผิดชอบของมูลนิธิร่วมกตัญญู ใน 9 จังหวัดภูธรภาค 1 ขึ้นทะเบียนถูกต้องแล้วกว่า 100 คัน จากทั้งหมดกว่า 400 คัน

 

ส่วนบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาทำบัตรประจำตัวอาสาฯ จึงยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่ชัดได้ ส่วนมูลนิธิอื่นๆ ก็อยู่ระหว่างการรวบรวมและจัดเก็บข้อมูล ก่อนจะส่งมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube