fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” นำทีมกู้ภัยดำหาหลักฐานคดี “แตงโม” 3 จุด

Featured Image
“อัจฉริย” นำทีมกู้ภัยทางน้ำ สเเกนหา-เก็บหลักฐานเพิ่มเติมคดี “แตงโม” ก่อนมอบให้ดีเอสไอ 18 พ.ค.นี้

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญทางน้ำรวมมา 5 คน ดำลงใต้เจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อสเเกนหาและหาหลักฐานเพิ่มเติม ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยจะใช้เรือทั้งหมด 4 ลำเป็นเรือของทีมเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน 3 ลำ จะดำหารวม 3 จุด คือ บริเวณจุดที่ตก จุดที่พบร่างแตงโม และจุดต้องสงสัยบริเวณท่าทราย โดยจะทำการถ่ายรูปใต้น้ำ และใช้อุปกรณ์สแกนโลหะใต้น้ำ ระดับความลึก 5-7 เมตร ซึ่งจะเก็บวัตถุทุกอย่างขึ้นมาทั้งหมด เพื่อไปตรวจพิสูจน์

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าสิ่งที่ต้องการวันนี้หากเจอ คือ ผ้าขาวที่แตงโมสวมใส่ รวมถึงแก้วไวน์หรือมีดพับ หากพบก็จะต้องนำไปเพื่อตรวจหาDNAส่วนจุดไฮไลท์ของวันนี้คือจุดท่าทราย ซึ่งวงจรปิดจับภาพได้ว่าเป็นจุดที่เรือสปีทโบ๊ทแวะที่ท่าทรายนี้ จึงหมายมั่นว่าจะเจอหลักฐานสำคัญในจุดนี้ พร้อมระบุตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อรวบรวมหลักฐานไปมอบให้ดีเอสไอในวันที่ 18 พ.ค.นี้ โดยหวังว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะเห็นถึงความตั้งใจและให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพื่อพิสูจน์หาฆาตกรรมอำพรางต่อไป

 

ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 13.00 น.จากนั้นจะนำไปมอบให้ กรมสอบสวนคดีดีเอสไอ หรือ ดีเอสไอ ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ นายอัจฉริยะและทีมงานด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube