fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 24 เม.ย. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 24 เม.ย. 2566

พี่เต้ส่งเสริมตุ๊กตายาง อุดหนุนยางพาราไทย

          นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส. เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เสนอไอเดียกระตุ้นราคายางพารา ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางผ่านการทำตุ๊กตายางจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ  ส่งผลให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมากและมีบางส่วนที่ตั้งคำถามเรื่องกฎหมายของเล่นผู้ใหญ่ในประเทศไทย

 

เลือกตั้งนอกประเทศโดนสลับรูปผู้สมัครส.ส.

          ทวิตเตอร์แห่แชร์ข้อมูลประกาศสถานฑูต ณ กรุงลอนดอน ที่มีการแจ้งรายชื่อผู้สมัครให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร โดยพบความผิดพลาด ในการแจ้งข้อมูลผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 11(สายไหม) มีการสลับรูปผู้สมัคร หมายเลข 1 ของพรรคเพื่อไทย ไปอยู่หมายเลข 2 ที่เป็นพรรคอนาคตไทย จนเกิดความสับสน ร้อนถึง กกต. ต้องประกาศคำสั่งปรับแก้ไขภาพถ่ายผู้สมัครใหม่แล้ว แต่ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวว่าจะตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

ค่าไฟขึ้นปริศนา แม้สับคัตเอาท์ลง

          แห่แชร์เรื่องของเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง ที่ออกมาเรียกร้องกรณีถูกเรียกเก็บค่าใช้ไฟฟ้า 2 เดือน จำนวน 5 พันกว่าบาท ทั้งๆที่ไม่มีคนอยู่และสับคัตเอาท์ลงเรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่เอาหม้อไฟมาติดคืนรอบก่อน ได้เสียบสายสลับขั้ว ทำให้มิเตอร์ทำงานตลอดเวลา เป็นเหตุให้มีการเรียกเก็บค่าไฟ สร้างความกังวลว่าต้องจ่ายให้หน่วยงานหรือไม่ 

 

ยายวัย 83 ถูกรถเมล์ทับดับ

          เกิดเหตุรถประจำทางสาย 66 สีครีม-แดง สายใต้ใหม่-ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ชน น.ส.ยุพิน อายุ 83 ปี กลางสี่แยกศรีย่าน เขตดุสิต ระหว่างที่ข้ามทางม้าลายเพื่อไปซื้อต้มเลือดหมูให้หลานที่ป่วยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุด ได้มีการยืนยันว่าผู้เสียหายได้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ขสมก. โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจพร้อมจะชดเชยค่าเสียหายและเยียวยาต่อไป

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube