fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พยาบาลสาวแจ้งความเอาผิดทหารเก๊หลอกจดทะเบียนสมรส

Featured Image
“เอก สายไหม” พาพยาบาลสาว เข้าเเจ้งความ สน.บางเขน เอาผิดทหารเก๊ หลอกจดทะเบียนสมรส ล่าสุดติดต่อขอเงินหมื่นเเลกหย่าร้าง ด้านผสห.อีกราย เผย หลงเชื่อให้ยืมเงิน หลังอ้างเป็นวิศวกรกองทัพเรือ มีธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกน้อง 4 พันคน ขอยืมเงิน 3 พันบาท

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหาย คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พยาบาลสาว เข้าเเจ้งความที่ สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับ นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล หรือไตตั้น นายทหารเก๊ที่หลอกลวงให้จดทะเบียนสมรส

น.ส.เอ เปิดเผยว่า เริ่มรู้จักกับฝ่ายชาย คือนายไตตั้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 65 ผ่านทางเเอปพลิเคชั่นหาคู่เเอพหนึ่ง โดยนายไตตั้นได้นำรูปของนายทหารยศนาวาเอกมาเเอบอ้างว่าเป็นตัวเอง และทักผู้เสียหายมาก่อน แสดงตัวว่าตนรับราชการทหารเรือ อยากแต่งงาน จดทะเบียนสมรส สร้างครอบครัว เพราะตนนั้นอายุมากแล้ว ผู้เสียหายจึงได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่ง ก็คบหาดูใจกัน และตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 7 เมษายน 65 สำหรับสาเหตุที่รีบจดทะเบียนสมรสทั้งที่เพิ่งรู้จักกันได้เพียง 1 เดือน เพราะคิดว่านายไตตั้นเป็นทหารยศนาวาเอกจริง คงดูแลครอบครัวตนได้ และในระหว่างที่คบกัน นายไตตั้นก็มีการนำรูปที่ถ่ายคู่กับคนในเครื่องแบบมาให้ดู ประกอบกับพูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานา ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร

 

เเต่หลังจากนั้นปรากฎว่านายไตตั้น ได้เข้าไปตีสนิทเพื่อน ๆ คนรอบตัวของผู้เสียหาย รวมถึงเเม่ของผู้เสียหายด้วย เพื่อหลอกยืมเงิน โดยการอ้างว่าผู้เสียไม่ให้เข้าบ้าน เเละยึดกระเป๋าเงินไว้ ไม่มีเงินกินข้าว เครียดจนคิดจะฆ่าตัวตาย ทำให้คนใกล้ชิดเกิดความสงสารจึงมอบเงินให้จำนวนหลักหมื่น

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าในการจดทะเบียนในวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเเจ้งกับผู้เสียหายว่าฝ่ายชายได้เคยจดทะเบียนสมรสมาเเล้ว 2 – 3 ครั้ง เเต่ทางฝ่ายชายได้พยายามอ้างกับตนเองว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากขณะนั้นทำงานอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งฝ่ายชายก็เคยเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง ส่วนที่ตนเองทราบเรื่องเรื่องจากคนรอบข้างที่นายไตตั้นไปยืมเงิน นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง ซึ่งในวันนี้ตัดสินใจจะเลิกรา เเละต้องการหย่า จึงเข้าเเจ้งความ เเต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ฝ่ายชายได้ติดต่อมา ขอเงิน 10,000 บาท เเลกกับการหย่าร้าง เเละมาจนถึงตอนนี้นายไตตั้นก็ยังยืนยันว่าตัวเองทำงานรับราชการ

 

ทางด้าน น.ส.น้ำผึ้ง ที่ตกเป็นหยื่อถูกนายไตตั้นหลอกยืมเงิน บอกว่าเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา นายไตตั้น ได้เข้ามาตีสนิท โดยเเอบอ้างว่าตัวเองเป็นทหารองครักษ์รักษาพระองค์ เป็นวิศวกรของกองทัพเรือ มีธุรกิจรับเหมาใหญ่ 4 โครงการ มีลูกน้อง 4 พันคน เเละมีภรรยาเป็นพยาบาล ซึ่งส่วนตัวก็รู้จักกับพยาบาลรายนี้อยู่ก่อนเเล้ว พร้อมกันนี้นายไตตั้นได้พยายามพูดจาหว่านล้อมเพื่อขอยืมเงิน โดยเล่าปัญหาชีวิต ว่าทะเลาะกับภรรยา ถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน ยึดกระเป๋าสตางค์ ไม่มีเงินกินข้าว เเละภรรยาก็กำลังจะฆ่าตัวตาย จึงทำให้ตนเองหลงเชื่อ เกิดความสงสารเวทนา จึงให้ยืมเงินไป 3,000 บาท เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงานมั่นคง มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง อีกทั้งนายไตตั้นก็รับปากว่าจะนำเงินมาคืนในภายหลัง เเต่ก็หายไปเลย ติดต่อไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาเเจ้งความเอาผิด ให้ดำเนินคดีกับนายไตตั้น

 

ขณะที่ในส่วนของคดีความ ผู้เสียหายได้เเจ้งความเอาผิดใน 2 ข้อหา คือ ฉ้อโกง กับ กรรโชกทรัพย์ เนื่องจากมีการเรียกเงิน 1 หมื่นบาท เพื่อเเลกกับการจดทะเบียนหย่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube