fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! หัวหน้าแก๊งเครือข่ายยาเสพติด หลังหนีกบดานกว่า 7 ปี

Featured Image

บก.ปอศ. รวบหัวหน้าแก๊งเครือข่ายยาเสพติดหลังหลบหนีนานกว่า 7 ปี

 

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 245/2564 ลง 24 ธันวาคม 2564

 

 

ฐานความผิด “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันถือเป็นการจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และฐานความผิด “มีอาวุธและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ ต.ลำนาราย อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเบาะแสว่า นายนพดลฯ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดที่หลบหนีมานานกว่า 7 ปี มากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหาอาศัยอยู่ที่ร้านขายยางรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังพบ ปืนลูกโม่ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนสั้นและเครื่องกระสุนปืนลูกซองอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ว่าตนไม่รู้เรื่องในคดีเกี่ยวกับเรื่องที่จำหน่ายยาเสพติด และการเปิดร้านยางเพียงความชอบ มิได้เปิดบังหน้าหรือใช้ในการฟอกเงิน ซึ่งรายละเอียดในส่วนนี้จะยินยอมให้ปากคำหรือคำให้การในชั้นศาล แต่ส่วนของคดี มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองนั้น ตนรับสารภาพว่าปืนดังกล่าวเป็นปืนเถื่อน มีการตะไบเลขรหัสของปืนออก เพื่อให้ยากแก่การตรวจสอบหากนำไปใช้ในการกระทำความผิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube